Chuyên mục  


1. Dùng sữa rửa mặt nhiều bọt

Theo chuyên gia của Woman, quan điểm sữa rửa mặt càng nhiều bọt càng làm sạch sâu không chính xác. Lượng bọt liên quan đến loại chất hoạt động bề mặt và phương pháp tạo bọt chứ không liên quan trực tiếp đến khả năng làm sạch. Sữa rửa mặt có quá nhiều bọt chứa nhiều chất hoạt động bề mặt, hoặc do có nhiều bọt nên cần phải cọ xát nhiều mới làm sạch được da sẽ vô tình phá hủy hàng rào bảo vệ da, dễ gây kích ứng. Vì vậy, khi chọn sữa rửa mặt, bạn có thể thử loại gel hoặc không chứa xà phòng để đảm bảo dịu nhẹ cho da hơn.

Ưu tiên sữa rửa mặt lành tính, dịu nhẹ, phù hợp đặc tính và tình trạng da.

2. Rửa mặt nhiều

Các chuyên gia không đưa ra tần suất cụ thể bởi còn phụ thuộc vào đặc tính da, đặc điểm lối sinh hoạt. Nếu có làn da dầu, bạn có thể rửa mặt 2-3 lần trong ngày, ngược lại, nếu da khô, bạn nên rửa mặt 1-2 lần một ngày, thậm chí chỉ cần rửa bằng nước vào buổi sáng. Nhìn chung, ba lần là tần suất tối đa trong ngày, chỉ khi da đổ dầu quá nhiều. Lúc này nên ưu tiên loại sản phẩm làm sạch thật dịu nhẹ, hoặc có thể dùng bông thấm toner, lotion để làm sạch thay vì cho da phải tiếp xúc nhiều với hóa chất tẩy rửa.

3. Rửa mặt bằng nước thật lạnh để se khít lỗ chân lông

Các chuyên gia cho rằng rửa mặt với nước nóng hay nước lạnh đều không tốt, có thể làm da kích ứng. Nước nóng dễ gây ra bệnh rosacea cho da còn nước lạnh có thể kích thích lớp biểu bì, khó làm sạch bụi bẩn, mồ hôi đọng trên da. 25-30 độ C được cho là nhiệt độ lý tưởng để làm sạch da.

Nhiệt độ nước rửa mặt lý tưởng là 25-30 độ C.

4. Lau khô mặt bằng khăn sau khi rửa

Chuyên gia không khuyến khích điều này, nhất là với những loại khăn có chất liệu thô cứng. Bên cạnh đó, khăn mặt sử dụng nhiều lần nên là nơi tích tụ và phát triển lý tưởng của vi khuẩn, khi tiếp xúc với da rất dễ gây kích ứng, lây lan vi khuẩn. Cách tốt nhất là sử dụng bông tẩy trang, khăn mặt một lần thấm nhẹ cho hút bớt nước đọng trên da. Tránh chà xát, kỳ mạnh lên da mặt có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ da tự nhiên, làm tổn thương da, tăng nguy cơ hình thành nếp nhăn, nếp gấp trên da.

Duk Sun (Theo Woman)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020