Chuyên mục  


Theo Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), điều kiện Xavi đưa ra để ra đi là Barca phải trả tiền đền bù cho các cộng sự của ông trong ban huấn luyện. Hợp đồng của họ với Barca đều còn thời hạn tới hè 2025, tương ứng khoảng 3,3 triệu USD.

Số tiền này dù sao cũng thấp hơn nhiều so với khoản đền bù Xavi từ chối nhận lên tới 12 triệu USD. Hai bên đã đạt thỏa thuận miệng về việc chấm dứt hợp đồng, chỉ còn chờ ký kết.

HLV Xavi trong trận Barca gặp Espanyol trên sân Camp Nou, thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, ngày 20/11/2021. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, Xavi vẫn muốn Barca trả nốt 2,7 triệu USD còn nợ ông từ cuối năm 2021. Khi đó, HLV 44 tuổi tự bỏ ra 5,4 triệu USD để phá vỡ hợp đồng với Al Sadd, và dẫn Barca thay Ronald Koeman. Số tiền đó lẽ ra CLB xứ Catalonia phải trả, nhưng Xavi tự chi vì lúc đó đội bóng gặp khó khăn tài chính. Barca cũng xác định sẽ thanh toán số tiền này lại cho Xavi, nhưng đến nay mới trả được một nửa.

Xavi trưởng thành từ lò đào tạo La Masia thời 1991-1997, rồi chơi cho đội một Barca giai đoạn 1998-2015. Sau đó, ông dành sáu năm chơi bóng rồi huấn luyện Al Sadd ở Qatar, nhận khoảng 11 triệu USD mỗi năm, chưa kể các chế độ đãi ngộ khác.

HLV 44 tuổi từng từ chức đầu năm 2024, sau đó được Chủ tịch Joan Laporta thuyết phục ở lại. Đến gần cuối mùa, Laporta lại sa thải Xavi vì ông nói rằng đội bóng vẫn gặp khó khăn tài chính. "Tôi muốn ở lại, nhưng Barca từ chối", Xavi nói trên DAZN. "Tôi không hiểu vì sao Giám đốc thể thao Deco cũng nói những lời tương tự như tôi mà không có vấn đề gì".

Hành động từ chối nhận đền bù của Xavi được người hâm mộ Barca đánh giá cao, bởi đội bóng sẽ tiết kiệm được 12 triệu USD, và khoản tiền này có thể dùng để trả lương cho cầu thủ mới. Hoặc có thể nhờ số tiền này, đội bóng sẽ không phải bán một cầu thủ nào đó vẫn hữu dụng.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020