Chuyên mục  


Hôm 30/9, kênh DAZN phát video cận cảnh cuộc khẩu chiến giữa hai cầu thủ trong trận hòa 1-1 trước đó một ngày. Ban đầu, Vinicius va chạm với Koke rồi ngã trước vòng cấm Atletico. Sau đó, tiền đạo Real nằm sân, giơ tay đòi phạt đội trưởng Atletico, nhưng trọng tài lờ đi. Trong diễn biến tiếp theo, Koke tới gần mắng Vinicius ngã vờ. Ngôi sao người Brazil bật dậy như lò xo rồi đáp lại: "Tôi có hai Champions League, còn anh chẳng có quái gì".

Hậu vệ Atletico, Jose Gimenez vào can ngăn, nhưng Vinicius tiếp tục giơ hai ngón tay để giễu cợt đối phương.

Trước hành động của Vinicius, Koke vẫn giữ được bình tĩnh. Đội trưởng của Atletico chỉ vỗ tay rồi đáp lại một cách mỉa mai: "Tôi mà làm như cậu thì trọng tài sẽ đuổi tôi khỏi sân đấy".

Chưa chịu dừng cuộc khẩu chiến, Vinicius một lần nữa tới gần châm chọc: "Anh thua hai, còn tôi thắng hai. Đó là lý do tôi chơi cho Real. Anh thua vì anh chơi tệ".

Vinicius khiêu khích Koke trong trận Atletico 1-1 Real hôm 29/9. Ảnh: AFP

Koke tiếp tục đáp lại bằng những tiếng vỗ tay. Sau đó, hai đồng đội Luka Modric và Jude Bellingham phải vào cuộc, yêu cầu Vinicius bình tĩnh lại.

Theo Gimenez, Vinicius không phải là một cậu bé hư. Tuy nhiên, thái độ tiêu cực đã trở thành tật xấu khó bỏ. "Cậu ấy thích làm vậy. Cậu ấy cảm thấy thoải mái khi khiêu khích đối thủ", trung vệ người Uruguay nói.

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả chỉ trích hành động kiêu ngạo của Vinicius. Một số người công nhận tiền đạo người Brazil là một cầu thủ chất lượng, nhưng phê phán cách ứng xử trên sân.

"Đó là lý do Vinicius bị CĐV đối phương lăng mạ. Và sau đó, anh ta đóng vai nạn nhân phân biệt chủng tộc, nhưng lý do thực sự đến từ thái độ và cách ứng xử thiếu tinh thần thể thao", tài khoản DLS_World1 viết.

Từ năm 2023, Vinicius nhiều lần cáo buộc khán giả Tây Ban Nha phân biệt chủng tộc đối với anh. Tiền đạo người Brazil thậm chí yêu cầu tước quyền đăng cai World Cup 2030 của Tây Ban Nha, nước sẽ cùng Bồ Đào Nha và Morocco tổ chức, bên cạnh một số trận diễn ra ở Argentina, Uruguay và Paraguay.

Tuy nhiên, Vinicius gặp phải phản ứng gay gắt từ nhiều nơi. Cựu Chủ tịch Valencia, Paco Roig công nhận tài năng xuất chúng của Vinicius, nhưng đánh giá thấp về thái độ, coi cầu thủ này là "cặn bã về mặt con người".

Cầu thủ Brazil Vinicius Junior tại sân vận động Mestalla, Valencia, Tây Ban Nha ngày 21/5. Ảnh: AFP

Vinicius giành được 13 danh hiệu trong sáu năm chơi cho Real, trong đó có hai Champions League và ba La Liga. Trái lại, Koke và Atletico thua cả hai trận chung kết Champions League trước Real vào năm 2014 và 2016. Tiền vệ đội trưởng 32 tuổi có tám danh hiệu với Atletico, trong đó có hai Europa League và hai La Liga.

Trận derby Madrid hôm 29/9 kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Vinicius tạt cánh cho Eder Militao mở tỷ số ở phút 64, nhưng không giữ được thành quả. Phút 90+5, Angel Correa phá bẫy việt vị gỡ hòa cho Atletico. Real hiện xếp thứ hai La Liga với 18 điểm, kém Barca ba điểm. Atletico xếp thứ tư với 16 điểm.

Theo tờ Marca, Vinicius sẽ giành Quả Bóng Vàng vào ngày 28/10 tới. Mùa vừa qua, tiền đạo 24 tuổi giúp Real giành Champions League, La Liga, Siêu Cup Tây Ban Nha và Siêu Cup châu Âu. Vinicius cũng giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa của Champions League.

Thanh Quý (theo X, DAZN)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020