Chuyên mục  


Theo kết quả bốc thăm hôm 29/8, Real sẽ gặp Dortmund, Milan, Salzburg, Stuttgart tại Bernabeu, và làm khách trước Liverpool, Atalanta, Lille, Brest ở giai đoạn vòng bảng Champions League mùa 2024-2025.

Có tới bảy trên tám đối thủ của thầy trò Carlo Ancelotti thuộc Top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, ngoại trừ Salzburg. Trong đó, Real sẽ tái ngộ Dortmund và Liverpool - những bại tướng của họ ở chung kết Champions League năm 2024 và 2022.

Giám đốc Truyền thông Emilio Butraguen tại buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa 2024-2025. Ảnh: Real Madrid FC.

"Real quen với một số đối thủ vì từng gặp gần đây", Butragueno nói với kênh truyền thông của Real. "Chúng tôi biết điểm mạnh của họ, và hiểu rằng những trận này sẽ rất khó khăn. Những đối thủ khác đều mới, như hai CLB Pháp Lille, Brest, cùng Stuttgart của Đức".

Butragueno muốn người hâm mộ đến sân Bernabeu tiếp lửa giúp Real thắng bốn trận sân nhà, và dự đoán những trận đấu khó khăn trên sân khách. "Liverpool, Atalanta, Lille, Brest đều rất khó chơi trên sân nhà", danh thủ 61 tuổi nói thêm. "Mọi chuyện sẽ rất phức tạp, nhưng chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào các cầu thủ và cách Ancelotti quản lý đội hình".

Mùa này, số đội tham dự Champions League tăng từ 32 lên 36. Thay vì chia thành tám bảng như các mùa trước, 36 đội sẽ chơi chung một bảng giống như các giải vô địch quốc gia. Mỗi đội sẽ chơi tám trận với tám đối thủ khác nhau, gồm bốn trận sân nhà và bốn trận sân đối phương. Tám đội dẫn đầu sẽ vào thẳng vòng 1/8. Các đội xếp từ thứ 9 đến 24 phải chia cặp đá hai lượt play-off tranh tám vé còn lại, trong khi 12 đội xếp cuối bị loại.

Butragueno xem thể thức mới này đặc biệt khó khăn và nhấn mạnh Real cần lọt top 8 để tránh việc phải thi đấu thêm hai lượt play-off tranh vé vào vòng 1/8. "Nếu chơi tốt, chúng tôi sẽ có cơ hội tốt để đạt được mục tiêu", ông tự tin.

Vinicius mừng bàn gỡ hoà 2-2 trong trận Real thắng Liverpool 5-2 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League tối 21/2/2023. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, Liverpool sẽ gặp Real Madrid, Bayer Leverkusen, Lille, Bologna tại Anfield, và làm khách trước RB Leipzig, AC Milan, PSV Eindhoven, Girona.

Tân HLV Arne Slot thừa nhận Liverpool phải trải qua những trận đấu khó khăn, thử thách nhưng thú vị. HLV người Hà Lan hiểu màn đại chiến với đương kim vô địch Real thu hút sự chú ý, nhưng cảnh báo Liverpool phải tập trung cho từng trận. "Có rất nhiều trận sắp diễn ra ở Ngoại hạng Anh. Còn với Champions League, cách tiếp cận duy nhất là chuẩn bị cho từng trận", ông nói.

PSG cũng đối mặt với lịch thi đấu khó khăn, khi gặp Man City, Atletico Madrid, PSV, Girona trên sân nhà, và làm khách của Bayern Munich, Arsenal, Salzburg và Stuttgart.

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi dự buổi lễ tại Monaco hôm qua và tự tin PSG sẽ đá tốt giai đoạn vòng bảng. "Chúng tôi yêu thích giải đấu này", ông nói. "PSG có những lá thăm khó khăn nhất, nhưng toàn đội đều thực sự có động lực, trước hết là tôi, bởi thử thách và thể thức mới này. Chúng tôi luôn tràn đầy năng lượng khi dự Champions League".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020