Chuyên mục  


* Việt Nam - Nga: 20h ngày mai 5/9, trên VnExpress.

"Tôi rất háo hức gặp tuyển Nga, vì đây là đội hàng đầu thế giới, từng nhiều lần dự World Cup. Trận đấu ngày mai với họ sẽ rất hấp dẫn, mang lại cho tuyển Việt Nam nhiều bài học cho tương lai", Ngọc Hải nói tại họp báo ở trụ sở VFF chiều 4/9.

Quế Ngọc Hải trong cuộc họp báo tại trụ sở VFF, Mỹ Đình, Hà Nội chiều 4/9 trước trận Việt Nam - Nga trên sân Mỹ Đình ngày mai 5/9. Ảnh: Lâm Thỏa

Bóng đá Nga đang bị cấm vận, gặp khó khăn trong việc sắp xếp các trận đấu giao hữu. Họ liên hệ mời Việt Nam sang thi đấu, nhưng sau đó chuyển sang phương án tới Hà Nội dự giải tam hùng cùng Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình đầu tháng 9 này.

Nga từng 10 lần dự World Cup, trong đó thành tích tốt nhất là đứng thứ tư. Họ hiện đứng thứ 33 trên bảng điểm FIFA.

"Nga ở trình độ rất cao, từng nhiều lần dự World Cup. Đấu với họ chắc chắn sẽ rất khó khăn, là thử thách lớn, nhưng cũng sẽ là trải nghiệm đáng nhớ với chúng tôi. Những trận giao hữu như thế này là bước chuẩn bị tốt, để tuyển Việt Nam chạy đà cho mục tiêu sắp tới, đặc biệt là AFF Cup 2024", Ngọc Hải nhấn mạnh.

Vì đối thủ mạnh, hàng phòng ngự Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Quế Ngọc Hải tiết lộ HLV Kim Sang-sik đã cho phân tích kỹ đối thủ, họp riêng với nhóm phòng ngự, phân tích điểm mạnh tấn công của đối thủ và tìm cách khắc chế.

Trung vệ người xứ Nghệ nói: "HLV cho chúng tôi các thông tin cần thiết, và các cầu thủ cần nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ. Tất nhiên, với đối thủ mạnh như Nga, hàng thủ phải chơi đặc biệt tập trung. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, hy vọng đội sẽ có một trận đấu tốt, mang lại cho người hâm mộ Việt Nam một màn trình diễn xuất sắc".

Lịch đấu giải tam hùng

20h ngày 5/9: Việt Nam - Nga 20h ngày 7/9: Nga - Thái Lan 20h ngày 10/9: Việt Nam - Thái Lan

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020