Chuyên mục  


"Vì tuổi tác, sẽ rất khó để tôi dự World Cup 2026", Messi thừa nhận với tờ Ole ngày 3/2. "Có vẻ như còn lâu nữa mới đến World Cup tiếp theo. Tôi cảm thấy mình đang có phong độ tốt và tôi sẽ tiếp tục duy trì điều đó, nhưng việc dự World Cup còn phụ thuộc vào việc sự nghiệp của tôi sẽ diễn ra như thế nào".

Messi giành World Cup và Quả Bóng Vàng World Cup 2022 hôm 18/12 tại Qatar. Ảnh: Reuters

Messi sẽ sang tuổi 39 khi World Cup 2026 diễn ra tại Mỹ, Mexico và Canada. Nếu dự giải đấu này, đội trưởng tuyển Argentina sẽ có cơ hội phá kỷ lục chơi nhiều trận nhất tại World Cup, 26 trận, của chính anh. Messi cũng có thể cải thiện thành tích ghi 13 bàn tại World Cup, hoặc phá kỷ lục 16 bàn của cựu tuyển thủ Đức, Miroslav Klose.

HLV tuyển Argentina, Lionel Scaloni luôn chào đón Messi dự World Cup 2026. Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 1, ông chia sẻ: "Tôi nghĩ Messi có thể góp mặt ở World Cup tiếp theo. Điều đó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những gì cậu ấy muốn và những gì xảy ra trong thời gian tới. Cánh cửa sẽ luôn rộng mở. Việc cậu ấy hạnh phúc trên sân luôn là điều tốt cho chúng tôi".

Chiến thắng ở Qatar 2022 giúp Argentina đoạt World Cup đầu tiên sau 36 năm. Nó cũng là chức vô địch thế giới đầu tiên của Messi qua năm lần tham dự. Trước đó, thành tích tốt nhất của anh là lần vào chung kết World Cup 2014.

"Cảm giác thật phấn khích khi nói 'xong rồi'", Messi nói về việc nâng cao Cup vàng. "Đến bây giờ, đó vẫn là một khoảnh khắc thú vị. Tôi đã xem rất nhiều video trên các phương tiện truyền thông".

World Cup 2022 cũng là cuộc đua cá nhân giữa Messi và Kylian Mbape, đồng đội trẻ ở CLB PSG. Trong trận chung kết, sau 120 phút hòa 3-3, Pháp của Mbappe chỉ thua 2-4 trong loạt đá luân lưu. Trong khi Messi giành Quả Bóng Vàng World Cup lần thứ hai và Giày Bạc, còn Mbappe giành Giày Vàng.

"Chúng tôi đã nói chuyện một chút về trận đấu và về những màn ăn mừng. Nhưng chỉ có vậy thôi", Messi nói về quan hệ với Mbappe sau World Cup. "Tôi tình cờ từng thua một trận chung kết World Cup khác và tôi không muốn nói bất cứ chuyện gì về điều này. Vì thế, tôi không muốn đề cập đến chủ đề này, dù không có vấn đề gì với Kylian".

Mbappe và Pháp từng giành World Cup 2018. Tại giải đấu đó, Pháp thắng Argentina 4-3 ở vòng 1/8. Mbappe đang có tổng cộng 12 bàn sau hai lần dự World Cup, xếp ngay sau Messi và cựu danh thủ đồng hương Just Fontaine. Klose đang dẫn đầu với 16 bàn, trong khi Ronaldo Nazario có 15 bàn và Gerd Muller có 14 bàn.

Thanh Quý (theo Ole)

Tin mới

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020