Chuyên mục  


"Tôi có vài tình huống để ghi bàn. Nếu tận dụng được, lẽ ra chúng tôi có thể kiểm soát trận đấu sớm hơn và bình tĩnh hơn", Messi nói sau trận tại Mercedes-Benz, Atlanta. "Nhưng tôi vui vì đội khởi đầu giải bằng chiến thắng".

Có 70.564 khán giả đến kín sân Mercedes-Benz ngày 20/6 để xem trận khai mạc Copa America 2024, nhưng không được chứng kiến Messi lập công. Thủ quân Argentina có cơ hội đầu tiên ở phút 10, nhưng lại dứt điểm chân trái chéo góc chệch cột. Sang hiệp hai, Messi còn lỡ hai cơ hội đối mặt với thủ thành Maxime Crepeau.

Messi đối mặt với thủ môn Crepeau trong trận Argentina thắng Canada 2-0 ở lượt đầu bảng A Copa America 2024 sáng 21/6. Ảnh: AFA

Dù vậy, tiền đạo 36 tuổi vẫn ghi dấu giày ở cả hai bàn của Argentina trong trận ra quân. Messi chọc khe để Alexis Mac Allister xâm nhập vòng cấm rồi chuyền ngang cho Julian Alvarez sút vào gôn trống, rồi kiến tạo cho Lautaro Martinez dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng 2-0.

Messi cũng lập hai kỷ lục, khi có trận đá chính thứ 35 và là cầu thủ đầu tiên kiến tạo ở bảy kỳ Copa America. "Chúng tôi biết gặp Canada sẽ rất khó khăn", tiền đạo thuộc biên chế Inter Miami nói thêm. "Họ có thể lực tốt, thi đấu mạnh mẽ, đặc biệt trong hiệp một. Chúng tôi cải thiện và chơi tốt hơn trong hiệp hai".

Mercedes-Benz là sân nhà của Atlanta United và có mặt sân nhân tạo. Theo yêu cầu của LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL), sân vận động được trải cỏ để phục vụ cho Copa America 2024.

HLV Lionel Scaloni không hài lòng với ban tổ chức cũng như mặt sân Mercedes-Benz. "Họ biết trận đấu sẽ được tổ chức ở sân này từ bảy tháng trước, nhưng chỉ trải cỏ hai ngày trước", nhà cầm quân 46 tuổi nói. "May mà chúng tôi thắng, không thì tôi sẽ bị chỉ trích là lấy cớ cho thất bại".

argentina-2-0-canada-1718939451.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=GfagUHMJu9LS-VbKa-Zb8A
Argentina 2-0 Canada

Diễn biến chính trận Argentina 2-0 Canada.

Tương tự, Emiliano Martinez chỉ trích tình trạng mặt sân Mercedes-Benz là thảm họa và muốn ban tổ chức thay đổi. "Sân đấu rất mấp mô. Chúng ta phải cải thiện ở khía cạnh này, nếu không, Copa America sẽ luôn xuất hiện ở đẳng cấp thấp hơn Euro", thủ thành thuộc biên chế Aston Villa nói.

Về vấn đề này, Messi nói: "Chúng tôi luôn cố gắng duy trì phong độ, bất kể tình trạng mặt sân. Quan trọng là cách chúng tôi thi đấu và nỗ lực. Nhưng mặt sân có ảnh hưởng tới lối chơi của đội".

Ở lượt trận thứ hai, Argentina sẽ chạm trán Chile tại sân vận động Metlife ở New Jersey ngày 25/6, tức một ngày sau sinh nhật lần thứ 37 của Messi.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020