Chuyên mục  


Tối 10/10, Mbappe cùng nhóm bạn đi nhà hàng sang trọng Chez Jolie rồi di chuyển bằng ô tô tới hộp đêm "V" tại thành phố Stockholm. Mbappe lưu trú tại khách sạn Bank Hotel ở trung tâm thủ đô Thụy Điển, rồi về Tây Ban Nha ngày 12/10.

Theo báo Thụy Điển Aftonbladet, một phụ nữ đã đệ đơn khiếu nại khi bị tấn công tình dục tại khách sạn nơi Mbappe và bạn bè lưu trú ngày 11/10. Người này đã được đưa đến bệnh viện để hồi phục.

Mbappe rời Thụy Điển trước khi người phụ nữ này đệ đơn khiếu nại. Cảnh sát đã tới khách sạn để điều tra, nhưng Mbappe không phải là nghi phạm chính.

Cảnh sát có mặt tại khách sạn Bank Hotel ở trung tâm thủ đô Thụy Điển ngày 11/10, nơi xảy ra vụ hiếp dâm bị nghi có liên quan đến Mbappe. Ảnh: Aftonbladet

Mbappe cáo buộc đây là tin giả và ám chỉ CLB cũ PSG đứng sau sự việc. Tiền đạo 25 tuổi đang tranh chấp với PSG về khoản tiền lương 60 triệu USD còn thiếu với phiên điều trần sẽ diễn ra hôm nay 15/10.

"Tin giả. Điều này thật dễ đoán, đặc biệt là ngay trước phiên điều trần. Nó trông như là một sự trùng hợp", Mbappe viết trên mạng xã hội X cùng biểu tượng cảm xúc nháy mắt.

Sáng 11/9, Hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) triệu tập luật sư của Mbappe, bà Delphine Verheyden, để đề nghị phía cầu thủ chủ động hòa giải với PSG. Nhưng nhà vô địch World Cup 2018 từ chối, rồi LFP xem xét các hồ sơ và xác định Mbappe thắng vụ khiếu nại.

Tuy nhiên, thông cáo báo chí của PSG khẳng định đội bóng vẫn sẽ không trả 60 triệu USD cho Mbappe theo phán quyết của LFP. CLB Pháp cho rằng quyết định của LFP không có hiệu lực pháp lý bắt buộc đội bóng phải trả tiền. Vì thế, tiền đạo Real Madrid đã kiện CLB cũ lên tòa án để nhận được tiền đền bù này.

Phía Mbappe cũng đáp trả bản tin của Aftonbladet bằng một tuyên bố gửi tới hãng thông tấn AFP. "Hôm nay, một tin đồn vu khống mới đang bắt đầu lan truyền trên mạng từ hãng truyền thông Thụy Điển Aftonbladet. Những cáo buộc này hoàn toàn sai sự thật và vô trách nhiệm, và việc lan truyền chúng là không thể chấp nhận được", thông cáo có đoạn. Các luật sư của tiền đạo Pháp cũng sẵn sàng thực hiện các hành động pháp lý "để làm rõ sự thật, truy tố bất kỳ cá nhân hoặc phương tiện truyền thông nào liên quan đến hành vi quấy rối đạo đức và đối xử phỉ báng" với thân chủ.

Mbappe lúc rời hộp đêm ở Stockholm tối 10/10. Ảnh: Aftonbladet

AFP cho biết PSG "phớt lờ" việc Mbappe ám chỉ có liên hệ giữa tin đồn ở Thụy Điển và tranh chấp tiền lương của anh với CLB thủ đô Paris.

Chuyến đi Thụy Điển cũng khiến Mbappe hứng chỉ trích từ người hâm mộ Pháp. Mbappe đá hai trận gần nhất của Real, nhưng không hội quân cùng ĐTQG vì lý do thể lực. Dư luận Pháp phẫn nộ, cho rằng tiền đạo 25 tuổi "trốn tránh" nghĩa vụ quốc gia, đặc biệt với tư cách đội trưởng tuyển Pháp.

Ngày 14/10, Real thông báo Mbappe tiếp tục tập riêng để hồi phục hoàn toàn chấn thương ở cơ nhị đầu đùi trái. Chiều cùng ngày, tiền đạo Pháp tập trong phòng gym và trên sân dưới sự hướng dẫn của Antonio Pintus, người phụ trách công tác chuẩn bị thể lực của CLB.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020