Chuyên mục  


Hôm 11/9, Ủy ban pháp lý giải vô địch Pháp tiến hành phân xử vụ tranh chấp 60 triệu USD tiền lương và thưởng mà Mbappe cáo buộc PSG chưa thanh toán. Trong phiên điều trần kéo dài hai tiếng, phía PSG nhắc lại một số cam kết công khai và riêng tư với cầu thủ người Pháp. Theo đó, chính Mbappe từng khẳng định những cam kết này phải được tôn trọng, vì CLB đã trao cho anh những quyền lợi chưa từng có trong bảy năm thi đấu.

Dựa trên quan điểm của PSG, Ủy ban pháp lý đề nghị phía Mbappe cân nhắc khả năng hòa giải.

Theo tờ Marca, đây là điều mà PSG đã tìm kiếm trong nhiều tháng. "PSG luôn lạc quan về vụ tranh chấp", tờ báo của Tây Ban Nhabình luận thêm. "Kết quả phiên xử đầu tiên không phải là kết quả cuối cùng, nhưng nó đại diện cho chiến thắng lớn đầu tiên của CLB Pháp".

Mbappe (số 9) chơi trận Real Madrid 2-0 Betis ở La Liga hôm 1/9. Ảnh: AFP

Đội ngũ của Mbappe đương nhiên không hài lòng. Sắp tới, họ sẽ thông báo về việc chấp nhận hòa giải, hay đưa vụ việc lên Tòa án lao động Pháp - nơi sẽ chịu trách nhiệm phân tích các lập luận mà hai bên đã trình lên Ủy ban. Khi đó, vụ việc có thể kéo dài nhiều năm.

Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 7, bà Fayza Lamari, mẹ kiêm đại diện của Mbappe, tin rằng PSG phải thanh toán số tiền còn thiếu, nhưng không loại trừ khả năng kiện tụng.

Mbappe chuyển đến PSG vào năm 2017, theo hợp đồng mượn từ Monaco. Một năm sau đó, CLB thành Paris mua đứt với giá 200 triệu USD. Năm 2022, hai bên ký hợp đồng mới đến 2024 kèm điều khoản gia hạn một năm. Với hợp đồng này, Mbappe hưởng thu nhập có thể lên tới 200 triệu mỗi năm. Nhưng đến giữa năm 2023, anh thông báo không kích hoạt điều khoản gia hạn và sẽ ra đi tự do sau đó một năm.

Theo báo chí Pháp, PSG từng dọa sẽ để Mbappe ngồi ngoài toàn bộ mùa 2023-2024, nếu không gia hạn hoặc chuyển nhượng có phí. Sau đó, Mbappe được chơi trở lại với cam kết sẽ từ bỏ một phần lương và thưởng, như một cách bù đắp cho việc CLB không thu được phí chuyển nhượng.

Hồi tháng 7, Mbappe chuyển nhượng tự do sang Real Madrid. Nhưng anh và đội ngũ vẫn yêu cầu PSG phải thanh toán 60 triệu USD, gồm một phần tiền thưởng ký hợp đồng mới vào năm 2022, ba tháng lương cuối và thưởng đạo đức. Mbappe cũng đã nhờ UEFA can thiệp.

Thanh Quý (theo Marca)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020