Chuyên mục  


*Việt Nam - Nga: 20h thứ Năm 5/9, trên VnExpress.

"Mục tiêu ư? Đương nhiên là chiến thắng. Tôi tin đối thủ cũng muốn như thế", HLV Valery Karpin nói trước buổi tập trên SVĐ Mỹ Đình chiều 4/9. "Chúng tôi rất nghiêm túc. Nga gặp khó khăn, không có nhiều cơ hội thi đấu. Vì vậy khi có đối thủ để giao đấu, chúng tôi rất trân trọng, cực kỳ nghiêm túc. Cả đội mới tới nhưng đã sẵn sàng để ra sân".

Bóng đá Nga đang trong giai đoạn bị cấm vận, khó khăn trong việc tìm đối thủ để đá giao hữu. Liên đoàn bóng đá Nga ban đầu dự định mời Việt Nam sang đá giao hữu, nhưng sau đó chuyển sang phương án tới Hà Nội dự giải tam hùng cùng chủ nhà và Thái Lan.

HLV Valery Karpin trên SVĐ Mỹ Đình tối 4/9. Ảnh: Lâm Thỏa.

Tuyển xứ bạch dương tới Hà Nội bằng chuyên cơ chiều 4/9, và chỉ có một ngày để làm quen sân trước trận ra quân với Việt Nam. Họ cũng không có nhiều thời gian để làm quen với điều kiện thời tiết nóng.

Tuy nhiên, HLV Karpin không quan tâm đến các trở ngại khách quan. Ông nói: "Tất nhiên, trời nắng nóng thì cầu thủ khó đá cường độ cao suốt 90 phút. Còn sân bãi, chút nữa các cầu thủ mới được trải nghiệm. Nhưng, chúng tôi không quan trọng những vấn đề đó, chúng tôi chỉ muốn tập trung chơi bóng".

HLV Karpin cũng tiết lộ có thể dùng hai đội hình khác nhau cho hai trận đấu với Việt Nam và Thái Lan để đảm bảo sức khoẻ cho cầu thủ.

Nga từng 10 lần dự World Cup, thành tích tốt nhất là đứng thứ tư. Họ hiện đứng thứ 33 thế giới, hơn Việt Nam 82 bậc. Vì vậy, một bộ phận dư luận Nga từng cho rằng những trận đấu sắp tới không giúp ích gì cho đội tuyển của họ.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Karpin lại nghĩ khác. Tiền vệ Ivan Oblyakov cho rằng Việt Nam có lối chơi khác các đội bóng châu Âu, sẽ mang lại cho anh và đồng đội những trải nghiệm hay ho. "Trận đấu với Việt Nam sẽ rất thú vị. Đối thủ thú vị. Được thi đấu dưới sự theo dõi của nhiều CĐV cũng thú vị", Oblyakov nói.

Oblyakov trả lời phỏng vấn trên SVĐ Mỹ Đình ngày 4/9.

Oblyakov sinh năm 1998, được đánh giá là tiền vệ tài năng của bóng đá Nga. Anh đang thi đấu cho CLB CSKA Moscow và được trang Transfermarkt định giá khoảng 12 triệu USD, từng khoác áo U18, U19 và U21 trước khi được gọi lên tuyển Nga năm 2020.

"Chúng tôi chưa từng gặp Việt Nam. Họ có phong cách thi đấu khác các đối thủ ở châu Âu. Vì vậy, gặp họ sẽ rất thú vị", Oblyakov nói, thêm rằng khó khăn duy nhất khi tới Hà Nội là trời nóng, rất khác so với tại Nga nên khó để anh và các cầu thủ di chuyển liên tục, thi đấu với cường độ cao cả trận.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020