Chuyên mục  


"Tôi rất có niềm tin vào các tuyển thủ Indonesia. Tôi sẽ thúc đẩy họ tới trình độ cao nhất. Chúng tôi có mục tiêu rõ ràng ở giải đấu này, đội sẽ là ngựa ô ở vòng loại World Cup 2026", nhà cầm quân Hàn Quốc nói tại họp báo sau trận đấu trên sân King Abdullah Sports City, Riyadh tối 5/9.

HLV Shin Tae-yong (giữa) trong buổi họp báo sau trận hòa trên sân của Saudi Arabia. Ảnh: Bola

Indonesia không được đánh giá cao trước chuyến làm khách của Saudi Arabia. Họ kém chủ nhà 77 bậc trên bảng FIFA, và có lịch sử đối đầu nghèo nàn, với chỉ một trận hòa 0-0 khi đá giao hữu và 11 thua qua 12 lần chạm trán. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong gây bất ngờ khi giành được một điểm.

Indonesia mở tỷ số, nhờ công Ragnar Oratmagoen phút 19, trước khi bị gỡ hòa bởi pha sút đập người Calvin Verdonk đổi hướng vào lưới của Musab Al Juwayr ở phút bù thứ ba hiệp một. Trận hòa này của Indonesia có công lớn của thủ môn mới nhập tịch Maarten Paes khi cản phá thành công quả phạt 11m phút 76, đồng thời có hàng loạt những pha bay người cứu thua.

"Trận đầu này khởi đầu đầy khó khăn, thời tiết nóng làm ảnh hưởng tới cả hai đội. Tuy nhiên, chúng tôi đã có màn thể hiện rất tốt. Tôi hài lòng về trình độ các học trò của mình", HLV Shin nói thêm.

Nhà cầm quân của Indonesia cũng ngầm tự hào vì đã buộc đồng nghiệp đối phương Roberto Mancini phải thay đổi chiến thuật mà vẫn không thể đánh bại các học trò của ông. "Mancini là HLV rất giỏi, ông ấy đã thay đổi cách chơi của Arab Saudi trong trận. Nhưng tôi cũng có đủ thông tin về các cầu thủ phía họ, nên biết cách ứng phó", HLV Shin cho hay.

Trước vòng loại ba, Indonesia đứng nhì bảng F vòng loại hai, khi vượt qua kỳ phùng địch thủ Việt Nam và chỉ xếp sau Iraq. Đội lần đầu tiên có mặt tại vòng loại ba World Cup, và kỳ vọng chiếm vị trí thứ ba hoặc bốn để vào vòng loại thứ tư, trong bảng đấu có Trung Quốc, Australia, Bahrain, Saudi Arabia và Nhật Bản.

Ở lượt trận hai ngày 10/9, Indonesia sẽ về sân nhà Gelora Bung Karno tiếp Australia.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020