Chuyên mục  


"Trận đấu diễn ra sân nhà nên tôi muốn xin lỗi người hâm mộ vì không thể chiến thắng. Cầu thủ của tôi đã nỗ lực nhưng không giành được kết quả tốt. Tôi một lần nữa xin lỗi người hâm mộ", ông Kim nói sau trận thua Nga.

Đây là trận đấu tiên của đội tuyển sau ba tháng nghỉ vì không có lịch đấu. Gần nhất, thầy trò HLV Kim đá hai trận cuối vòng loại hai World Cup 2026, thắng Philippines 3-2 và thua Iraq 1-3 hồi đầu tháng 6.

HLV Kim Sang-sik trong trận Việt Nam thua Nga trên sân Mỹ Đình, Hà Nội tối 5/9. Ảnh: Giang Huy

Giải tam hùng được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức dịp này để ĐTQG có điều kiện cọ xát, chuẩn bị cho AFF Cup diễn ra vào cuối năm. Xét trên bảng FIFA, chủ nhà có vị trí thấp nhất.

Chênh lệch về trình độ, với cách biệt 81 bậc FIFA, sớm được Nga cụ thể hóa thành thế trận vượt trội trong khoảng nửa đầu hiệp một. Sau nhiều nỗ lực chống đỡ, trong đó có tình huống Nguyễn Thành Chung hai lần cứu thua trên vạch vôi, Việt Nam dần cải thiện được thế trận. Nhưng đúng lúc đó, đội tuyển nhận bàn thua phút 24. Đặng Văn Lâm bay người đẩy bóng từ cú đánh đầu của cầu thủ đội khách. Nhưng ở quả tạt sau đó, anh lao ra chậm một nhịp và để Daler Kuzyayev đánh đầu cắt mặt thành bàn.

hlv-kim-sang-sik-xin-loi-vi-khong-the-thang-nga-trong-hop-ba-1725553401.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=VJa3mxmZJOE_0nM2caKvjA
HLV Kim Sang-sik xin lỗi vì không thể thắng Nga trong họp báo

Sang hiệp hai, khi Nga có phần xuống sức do thời tiết nóng và độ ẩm cao, Việt Nam đã tạo được những cơ hội. Các học trò của HLV Kim suýt gỡ hòa ở phút 52, nhưng cú vô-lê của Phạm Tuấn Tài về góc xa chệch cột gang tấc.

Giữa lúc đội nhà đang chơi tốt, Văn Lâm mắc sai lầm tai hại, dẫn tới bàn thua thứ hai. Thủ môn tuyển Việt Nam phá hụt từ đường chuyền về đơn giản của đồng đội, để bóng lăn vào lưới trống. Phút 77, cách biệt được gia tăng, khi tiền đạo Musayev đón đường căng ngang, đệm một chạm thành bàn.

Chủ nhà sau đó tạo thêm được một vài cơ hội ngon ăn, nhưng đều không tận dụng thành công. Trong đó, Tuấn Hải một lần đưa bóng chạm khung gỗ.

viet-nam-0-3-nga-1725550821.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=YBac4w7XK-Sim0fVkyJIkw
Việt Nam 0-3 Nga

Dù thua, HLV Kim cho biết ông có một số điều hài lòng về những cầu thủ trẻ như Nguyễn Hai Long hay Bùi Vĩ Hào. Theo ông, họ đã chơi tốt, tạo ra nhiều khoảng trống, trong đó Vĩ Hào có khả năng dẫn dắt trận đấu. "Chúng tôi có nhiều thay đổi ở hàng thủ, có một vài thời điểm thể hiện tốt. Chúng tôi đã xây dựng được đội hình, dù không có bàn thắng nhưng cũng có những thời điểm chơi tốt", nhà cầm quân người Hàn Quốc nói.

Trận này mang ý nghĩa đặc biệt với Đặng Văn Lâm, khi anh có bố là người Việt và mẹ là người Nga. Thủ thành sinh năm 1993 được HLV Kim trao cơ hội bắt chính, nhưng chơi không tốt, dẫn đến hai bàn thua đầu tiên của Việt Nam. Theo HLV Kim, Văn Lâm bị áp lực nên mắc sai lầm, nhưng ông không trách móc và muốn học trò phải tự vượt qua va vấp lần này. Ông cũng cho rằng, nhìn tổng thể thì Văn Lâm đã chơi tốt.

Ở lượt tiếp theo, Nga gặp Thái Lan ngày 7/9. Ba ngày sau, Việt Nam sẽ đấu Thái Lan.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020