Chuyên mục  


"Hôm nay, tôi dùng một số cầu thủ mới trong hiệp đầu như Bùi Vĩ Hào, Châu Ngọc Quang. Sang hiệp hai, tôi lần lượt thay sáu vị trí, vì muốn trao cơ hội cho nhiều cầu thủ vào sân. Dù đội thủng lưới trong hiệp này, tôi vẫn hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện", ông Kim nói tại họp báo sau trận.

HLV Kim chỉ đạo tiền đạo Đình Bắc trong hiệp hai trận Việt Nam hòa Ấn Độ 1-1 trên sân Thiên Trường, Nam Định tối 12/10. Ảnh: Lâm Thỏa

Trên sân Thiên Trường tối 12/10, Việt Nam vẫn xuất phát theo hệ thống 3-4-3, với nhiều cái tên còn tương đối mới mẻ như Tô Văn Vũ, Lê Phạm Thành Long, Bùi Vĩ Hào và Châu Ngọc Quang. Đội nhập cuộc tốt trước Ấn Độ - đối thủ đứng thấp hơn 10 bậc FIFA. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Việt Nam cụ thể hóa ưu thế thành bàn mở tỷ số ở phút 38.

Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, trung vệ Quế Ngọc Hải đánh đầu bật ra đúng tầm băng vào của Bùi Vĩ Hào. Tiền đạo sinh năm 2003 tung chân phải sút căng, đưa bóng đập trúng một cầu thủ Ấn Độ đổi hướng, khiến thủ thành Gurpreet Singh Sandhu không kịp cứu thua. Đây cũng là bàn đầu tiên của Vĩ Hào trong một trận cấp độ quốc tế cùng tuyển Việt Nam.

Sang hiệp hai, HLV Kim lần lượt đưa Thái Sơn, Văn Khang vào thế chỗ Hoàng Đức và Hồng Duy; Tiến Linh, Đình Bắc thay Vĩ Hào, Ngọc Quang; rồi Văn Quyết, Quang Hải thay Thành Long và Văn Toàn. Ngoài việc, tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ vào sân, nhà cầm quân Hàn Quốc cũng muốn điều chỉnh ở vị trí của Hoàng Đức từ phút 55, vì cho rằng tiền vệ này chưa đảm bảo thể lực để hoàn thành cùng lúc hai nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự và phát động tấn công.

Hai phút trước khi thay người lần đầu tiên, tuyển Việt Nam bị Ấn Độ gỡ hòa từ một tình huống Quế Ngọc Hải mắc lỗi. Trung vệ đội trưởng theo kèm không tốt, để Farukh Haji thoát xuống đón đường chuyền dài từ sân nhà, tâng bóng qua đầu thủ môn Nguyễn Filip ghi bàn.

Tuy nhiên, HLV Kim không trách học trò. "Sau bàn thua, cậu ấy không thực sự tự tin, nhưng đây vẫn là cầu thủ tốt và dày dạn kinh nghiệm trên đội tuyển. Sau trận này, tôi sẽ nói chuyện với Ngọc Hải", ông cho biết thêm.

tuyen-viet-nam-noi-dai-mach-khong-thang-1728738377.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=hc1BLspyh2cTjYj0x3bejg
Tuyển Việt Nam nối dài mạch không thắng

Diễn biến chính trận Việt Nam 1-1 Ấn Độ.

Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng không xem bàn thua là hệ quả từ việc hệ thống ba trung vệ vận hành chưa tốt. "Chúng tôi vẫn cân nhắc, tính toán giữa việc chơi với ba hay bốn trung hệ. Đội cũng chưa vào giai đoạn cao điểm chuẩn bị cho giải đấu sắp tới, nên chúng tôi sẽ linh hoạt và quyết định sau", HLV Kim cho biết.

HLV tuyển Việt Nam tiết lộ có trao đổi trước trận với Nguyễn Văn Quyết và được tiền đạo thuộc biên chế Hà Nội FC thông báo về quyết định chia tay đội tuyển. Tuy nhiên, ông Kim vẫn xem sự hiện diện của Văn Quyết trong đợt tập trung hiện tại là cần thiết vì đội thiếu tiền đạo. Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng lạc quan với màn trình diễn của Bùi Vĩ Hào, xem tài năng 21 tuổi này là một lựa chọn tốt để thay thế Văn Quyết trong thời gian tới.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020