Chuyên mục  


"Đúng là căn hộ trong mơ!" người đàn ông làm môi giới bất động sản nói trong video quảng cáo hồi cuối tháng 4, cho hay phòng trọ nằm dưới gầm cầu thang một tòa nhà ở trung tâm thành phố Thượng Hải, nơi "tấc đất tấc vàng".

can-phong-5-m2-toilet-sat-cho-ngu-gia-40-usdthang-o-thuong-h-1715319512.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jsz4mCZzqdFFZw5aupgu9g
Căn phòng 5 m2 toilet sát chỗ ngủ giá 40 USD/tháng ở Thượng Hải

Quảng cáo căn phòng 5m2 đầy đủ bếp, phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm ở Thượng Hải. Video: CTS/YouTube

Trong video giới thiệu, sau cánh cửa là phòng khách đủ chỗ cho một người đứng, một tấm ván gỗ làm tường ngăn cách với nhà hàng xóm. "Chỗ này như căn duplex nhỏ hai tầng", người môi giới nói, chỉ vào bậc thang và lưu ý "nhưng chúng ta cần cẩn thận, cầu thang hơi dốc".

Phòng bếp có bồn rửa bát, quạt hút mùi, có thể đặt một bếp từ nhỏ để nấu nướng, nằm bên trái phòng khách, thậm chí có cả cửa sổ thông gió. "Nếu bạn bè tới chơi, bạn có thể nấu nướng, ngồi trên bậc cầu thang để dùng bữa cùng nhau", người môi giới cho hay.

Phòng ngủ liền phòng tắm, không có cửa sổ. Người thuê phải ngủ trên sàn, đối mặt toilet và máy nước nóng treo cạnh chỗ ngủ. "Khi tắm nên chú ý kẻo ướt giường", người môi giới nói.

Giá thuê là 300 tệ một tháng (40 USD, hoặc 1 triệu VND) cho "cả căn, bao gồm một chỗ ngủ, chỗ tắm, bếp, phòng khách", anh ta nói tiếp. "Nếu muốn lắp điều hòa, giá thuê sẽ tăng thêm 100 tệ. Nhưng không cần thiết vì sống trong căn phòng thế này đã đủ làm trái tim bạn lạnh lẽo rồi".

Video quảng cáo thu hút chú ý trong bối cảnh thanh niên Trung Quốc đang chật vật kiếm sống ở những thành phố hạng một ở quốc gia này. Theo Baisen Appraisal, công ty định giá tài sản địa phương, giá thuê trung bình một căn hộ một phòng ngủ ở Thượng Hải là hơn 5.000 tệ (710 USD, hoặc 18 triệu VND) một tháng.

Một nửa dân số Thượng Hải có thu nhập chưa tới 6.000 tệ (830 USD) một tháng. Mức lương trung bình của người lao động trong các ngành dịch vụ như bồi bàn, bảo vệ và thu ngân chỉ là 3.500-5.000 tệ (480-690 USD).

Đại lý môi giới bất động sản cho hay những căn cho thuê dưới 1.000 tệ (140 USD) thường có khách đăng ký ngay lập tức sau khi đăng quảng cáo. Một tài xế hãng xe công nghệ Didi đã lập tức thuê căn phòng mà anh giới thiệu ngay hôm đó.

"Tôi không tưởng tượng được cuộc sống của những người sống ở đây khó khăn như thế nào và nội tâm họ mạnh mẽ ra sao", một người bình luận.

"Cái gọi là căn hộ ở đây chỉ có một bồn cầu và một cái bếp", một người khác nói. "Thật ra tôi thấy không tệ. Chỉ cần vẫn kiếm được tiền, có thể chịu được", người thứ ba bày tỏ.

Hồng Hạnh (Theo 163.com)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020