Chuyên mục  


1411127-1705993598952514761288.jpeg

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov - Ảnh: TASS

"Không có sự chia rẽ giữa Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa về vấn đề Nga và Trung Quốc. Một bên có thể 'cứng rắn hơn', nhưng bên kia thậm chí 'còn cứng rắn hơn nữa'. Nhưng về nguyên tắc, chúng tôi (Nga) chẳng thấy khác biệt nào.

Đối với cả hai đảng, dù bên nào chiến thắng trong cuộc bầu cử, chúng tôi (Nga) nhìn chung vẫn là kẻ thù. Dù là đối thủ hay kẻ thù thì cũng cùng chung một sắc thái. Mục tiêu của Mỹ ngay từ khi thành lập là giáng lên nước Nga thất bại chiến lược", Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn vớikênh ATVcủa Bosnia.

Nhắc lại khẳng định của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Lavrov nói Matxcơva sẵn sàng hợp tác với bất kỳ nhân vật nào mà người dân Mỹ bầu ra, với điều kiện có tinh thần tương tự từ Washington.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5-11 và dự kiến sẽ là màn tái đấu giữa đương kim tổng thống Joe Biden, 81 tuổi, ứng viên Đảng Dân chủ và cựu tổng thống Donald Trump, 77 tuổi, ứng viên của Đảng Cộng hòa.

Tại Nga, cuộc bầu cử tổng thống đã diễn ra vào tháng 3 vừa qua với chiến thắng áp đảo của ông Putin.

Theo Hãng thông tấn Tass (Nga), lễ nhậm chức tổng thống của ông Putin sẽ được phát sóng trực tiếp vào lúc 12h giờ Matxcơva ngày mai 7-5 (tức 16h cùng ngày giờ Việt Nam) trên kênh truyền hình Rossiya.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020