Chuyên mục  


ukraine0110-1727793121784121003842.png

Pháo binh Ukraine khai hỏa về phía lực lượng Nga tại vùng Donetsk ngày 30-9 - Ảnh: AFP

Nằm cách thành phố Donetsk 60 - 70km về phía tây nam, Vuhledar là một địa điểm hậu cần quan trọng, lực lượng Ukraine đã nỗ lực bảo vệ thành phố Vuhledar trong suốt cuộc xung đột với Nga.

Theo Thống đốc Filashkin, tình thế ở Vuhledar vô cùng khó khăn. 

"Kẻ thù đã gần đến trung tâm thành phố", ông Filashkin nói với đài truyền hình Ukraine.

Theo Hãng tin Reuters, tuần trước lực lượng Nga đã tiếp cận ngoại ô thành phố nhỏ này, và những ngày gần đây đã tăng cường tấn công.

Nhiều nguồn dữ liệu bản đồ mở cho thấy trong tháng 8-2024, quân đội Nga đã đạt được mức tiến công nhanh nhất trong hai năm chiến sự tại Ukraine.

Bất chấp việc quân đội Ukraine bất ngờ tràn qua biên giới và tấn công vùng Kursk, quân Nga vẫn đạt được nhiều bước tiến tại chiến trường phía đông Ukraine.

Ông Oleksandr Musienko, một nhà phân tích quân sự Ukraine, cho biết cuộc tiến công của Nga ở Vuhledar đã phải trả giá đắt về nhân mạng, nhưng góp phần phức tạp thêm tình hình ở phía đông cho Ukraine.

"Việc phòng thủ khu vực này là chìa khóa để ngăn chặn bước tiến nhanh hơn và dốc hơn của kẻ thù trong khu vực Donetsk. Không có Vuhledar và không có các đơn vị của chúng tôi ở đó, tôi nghĩ giờ sẽ khó khăn hơn nhiều", ông Musienko nhận định.

Vuhledar nằm trên vùng đất cao, nên các chuyên gia phân tích quân sự Ukraine cho rằng việc kiểm soát hoàn toàn thành phố này sẽ giúp Nga tiến xa hơn trong khu vực, khi họ kiểm soát được các điểm cao - yếu tố quan trọng cho hỏa lực pháo binh.

Thống đốc Filashkin nói thêm quân Nga đã không ngừng pháo kích các thị trấn và làng mạc trong vùng.

"Khu vực này hiện rất nguy hiểm, một lần nữa tôi nhấn mạnh mọi người cần rời đi", ông Filashkin thúc giục.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020