Chuyên mục  


tenluairan-1727792647583176679309.png

Tên lửa đạn đạo của Iran - Ảnh: REUTERS

Tối 1-10 (giờ Việt Nam), Nhà Trắng cho biết Iran đang chuẩn bị tấn công Israel bằng tên lửa đạn đạo.

"Chúng tôi đang tích cực hỗ trợ các biện pháp phòng thủ để bảo vệ Israel trước cuộc tấn công này", Hãng tin Reuters dẫn thông cáo từ một quan chức cấp cao của Nhà Trắng.

"Một cuộc tấn công quân sự trực tiếp từ Iran vào Israel sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho Iran", vị này nói thêm.

Tiết lộ với Reuters, một quan chức Mỹ nói cuộc tấn công tên lửa sắp tới của Iran vào Israel có thể có quy mô ngang bằng, hoặc thậm chí lớn hơn cuộc tấn công của Tehran vào Israel hồi tháng 4. Tuy nhiên, các đánh giá này đang dựa trên các dấu hiệu ban đầu và vẫn chưa chắc chắn.

Trên trang web của Đại sứ quán Mỹ tại Israel, cơ quan này chỉ đạo tất cả các nhân viên Chính phủ Mỹ và gia đình của họ tìm chỗ trú ẩn trước khi có thông báo thêm.

Trong khi đó, người phát ngôn của phái đoàn Iran tại Liên Hiệp Quốc hiện chưa đưa ra bình luận, theo Reuters.

Cùng lúc đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tối 1-10 (giờ Việt Nam) nhấn mạnh người dân Israel tuân theo các chỉ dẫn an toàn từ chính phủ, trong bối cảnh Mỹ cảnh báo Iran sắp phóng tên lửa vào Israel.

Vài phút sau cảnh báo của Mỹ, người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari phát biểu trên truyền hình rằng các hệ thống phòng không của Israel đã hoàn toàn sẵn sàng trước bất kỳ cuộc tấn công nào từ Iran, nhưng hiện vẫn chưa có mối đe dọa nào được xác định.

Ông Hagari nói Israel và các đồng minh đang trong tình trạng sẵn sàng cao độ và bất kỳ cuộc tấn công nào từ Iran cũng sẽ gây ra hậu quả.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020