Chuyên mục  


2024-10-02t073306z1352286470rc26caaz2ftrrtrmadp3israel-palestinians-lebanon-1727855375642925745640.jpg

Pháo kích của Israel vào Lebanon ngày 2-10 - Ảnh: REUTERS

Ngày 2-10, trang tin Axios dẫn nguồn tin từ các quan chức Israel cho biết Tel Aviv trong vài ngày tới sẽ tiến hành "cuộc trả đũa đáng kể", có thể nhắm vào các cơ sở sản xuất dầu mỏ và các địa điểm chiến lược khác bên trong lãnh thổ Iran.

Đêm 1-10 đến rạng sáng 2-10, Iran phóng hàng trăm tên lửa nhắm vào Israel, tuyên bố trả thù cho thủ lĩnh các nhóm vũ trang thuộc "trục kháng chiến" do Iran hậu thuẫn bị Israel không kích thiệt mạng.

Israel sẽ đáp trả vào lãnh thổ Iran trong vài ngày tới

Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi tuyên bố các hoạt động tấn công Israel của Iran đã kết thúc, nhưng khẳng định sẽ đáp trả ác liệt hơn nếu Israel trả đũa.

Trong khi đó, bất chấp lời kêu gọi ngừng bắn từ Liên Hiệp Quốc, Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ, Israel vào ngày 2-10 vẫn tiếp tục chiến sự với nhóm Hezbollah tại Lebanon.

Theo Hãng tin Reuters, Israel tiếp tục nhiều cuộc không kích mới vào vùng ngoại ô phía nam của thủ đô Beirut (Lebanon), với ít nhất hàng chục cuộc không kích mà Tel Aviv nói họ nhắm đến các mục tiêu thuộc Hezbollah.

Theo đó, nhiều cột khói lớn được nhìn thấy bốc lên từ vùng ngoại ô Beirut, trong khi Israel đưa ra nhiều lệnh sơ tán mới cho khu vực.

Cùng ngày 2-10, quân đội Israel cho biết các đơn vị bộ binh và thiết giáp chính quy đã tham gia vào chiến dịch trên bộ của nước này ở phía nam Lebanon nhằm chống lại nhóm Hezbollah.

Nhóm Hezbollah nói họ đã đối đầu với lực lượng bộ binh Israel tại thị trấn Adaisseh ở Lebanon và đã buộc quân Israel phải rút lui.

Houthi cũng không kích Israel

Ngày 2-10, người phát ngôn Yahya Saree của nhóm Houthi tại Yemen cho biết nhóm này đã bắn ba quả rocket 'Quds 5' vào nhiều tiền đồn quân sự sâu trong lãnh thổ Israel.

"Chúng tôi sẽ không ngần ngại mở rộng các hoạt động quân sự của mình chống lại kẻ thù Israel và những bên đứng sau cho đến khi cuộc chiến ở Gaza và Lebanon kết thúc", ông Saree nói thêm.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020