Chuyên mục  


untitledhghghhghg-1727774368336906634068.jpg

Ông S.P. Oswal, chủ tịch Tập đoàn Vardhman, bị lừa chuyển 830.000 USD cho kẻ xấu - Ảnh: HINDUSTAN TIMES

Theo báo Times of India, chủ tịch Tập đoàn Vardhman trị giá 1,1 tỉ USD, ông S.P. Oswal, đã bị lừa đảo trên mạng với số tiền lên tới 830.000 USD.

Theo nguồn tin từ cảnh sát, nhóm tội phạm mạng đã giả danh thành viên Cục Điều tra Trung ương Ấn Độ (CBI) để lừa ông Oswal.

Kế hoạch lừa đảo bắt đầu vào ngày 29-9. Khi đó một người tự xưng là sĩ quan CBI tại Mumbai gọi điện cho ông Oswal. Kẻ này thậm chí đã thực hiện cuộc gọi video trong bộ đồng phục cảnh sát, ngồi trong văn phòng có biểu tượng CBI phía sau.

Sau đó, hắn gửi một "lệnh bắt giữ" giả qua WhatsApp, tuyên bố rằng lệnh này đã được tòa án tối cao phê chuẩn.

Kẻ này cho rằng số định danh cá nhân (số Aadhaar) của ông Oswal bị sử dụng trái phép cho mục đích gian lận hộ chiếu và rửa tiền.

Tiếp đó, hắn thuyết phục ông Oswal chuyển 830.000 USD vào hai tài khoản ngân hàng để thực hiện "thủ tục bảo lãnh" và tuyên bố rằng ông đang bị "bắt giữ trực tuyến".

Ông Kuldeep Singh Chahal, ủy viên Cảnh sát thành phố Ludhiana, cho biết Tập đoàn Vardhman đã đệ đơn khiếu nại sau khi ông Oswal phát hiện mình bị lừa chuyển tiền vào hai tài khoản ngân hàng.

Các nhà điều tra sau đó nhanh chóng đóng băng các tài khoản ngân hàng liên quan.

Vụ việc được phanh phui sau khi cảnh sát bắt giữ hai nghi phạm tại Guwahati và thu hồi được khoảng 600.000 USD. Các nghi phạm đã kịp rút số tiền còn lại.

Theo cảnh sát, đây là số tiền lớn nhất từng bị thu giữ trong một vụ lừa đảo trực tuyến tại Ấn Độ.

Hai nghi phạm bị bắt, Atanu Chaudhary và Anand Kumar Chaudhary, được xác định là thành viên của một băng nhóm gồm 9 người.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020