Chuyên mục  


Bé gái họ Chương cùng bố đến đồn cảnh sát Ninh Ba ở tỉnh Chiết Giang, đông nam Trung Quốc, hồi cuối tháng 8 để khai báo hành vi lấy trộm 800 tệ (110 USD) của bố mẹ, nhưng thông tin về sự việc mới được truyền thông Trung Quốc công bố hôm 1/9.

"Bố bảo cháu đi đầu thú", cô bé nói. Hai cảnh sát tại đồn tỏ ra ngạc nhiên và hỏi lý do. Chương giải thích rằng gia đình sở hữu một cửa hàng tạp hóa. Khi gia đình thắt chặt chế độ ăn uống vì lo lắng cho sức khỏe của Chương, cô bé đã trộm tiền của bố mẹ và nhờ bạn cùng lớp mua quà vặt.

"Thực ra tôi chỉ muốn dạy cho cháu một bài học. Giờ con bé chỉ lấy trộm tiền ở nhà, nhưng nó có thể lấy trộm của người khác khi lớn lên. Tôi không muốn con gái đi vào con đường phạm pháp", người cha nói riêng với các sĩ quan.

Chương, 10 tuổi, và bố tại đồn cảnh sát Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 22/8. Ảnh: SCMP

"Nếu cháu quyết tâm sửa lỗi thì hãy viết bản cam kết. Chúng ta có thể đi từng bước một", cảnh sát họ Đổng nói với cô bé tại đồn cảnh sát.

Cô bé gật đầu và hoàn thành bản cam kết sau 10 phút. "Con sẽ không lấy tiền của bố mẹ cũng như không lừa dối ai nữa. Con sẽ chăm học và không làm việc riêng trong giờ học. Con sẽ hoàn thành bài tập đầy đủ mỗi ngày", bản cam kết có đoạn viết.

Sĩ quan Đổng ký tên cạnh chữ ký của Chương với tư cách là nhân chứng. Cô bé cũng xin lỗi bố và lập một lời hứa với cảnh sát Đổng. "Kể từ hôm nay, chúng tôi thề ngón út rằng sẽ cùng nỗ lực để dần sửa lỗi và giữ lời hứa. Chương sẽ luôn là đứa trẻ trung thực".

Câu chuyện lên đồn cảnh sát của cha con Chương đã tạo thiện cảm lớn đối trên mạng xã hội Trung Quốc. "Các cảnh sát rất nhân ái. Nhận thức và sửa chữa lỗi lầm là điều làm nên một đứa trẻ ngoan", một người bình luận.

"Khi trẻ mắc lỗi, chúng cần cha mẹ kiên nhẫn, chỉ bảo nhẹ nhàng. Những phụ huynh như vậy chính là ánh sáng dẫn đường cho trẻ trưởng thành", một người khác viết.

Đức Trung (Theo SCMP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020