Chuyên mục  


oil-1726556378667-17265563795991945569306.jpg

Chính phủ Anh đang gây áp lực lên đế chế giao dịch dầu mỏ bí mật của ông trùm buôn dầu Hossein Shamkhani với cáo buộc vận chuyển dầu thô của Nga và Iran bất hợp pháp.

Cơ quan đăng ký doanh nghiệp Companies House (Anh) đã đưa ra thông báo cách đây 2 tuần rằng Nest Wise Trading Ltd. có trụ sở tại London sẽ bị giải thể trong vòng vài tháng. Lý do là bởi công ty không cung cấp đủ thông tin cho các cơ quan quản lý.

Shamkhani (hay còn gọi là Hector) là con trai của Ali Shamkhani – cố vấn của Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei. Tập đoàn Milavous Group Ltd có trụ sở tại Dubai của Shamkhani bị cáo buộc đã thu về hàng tỷ USD nhờ bán dầu thô của Iran và Nga bất hợp pháp trên khắp thế giới. Washington và London đang nhắm đến các thực thể mà họ nghi ngờ đã lách luật hạn chế giao dịch dầu.

“Nếu công ty không có lý do chứng minh hợp pháp, Nest Wise Trading Ltd. sẽ bị hủy đăng ký và giải thể không dưới 2 tháng kể từ ngày nêu trên”, UK Companies House cho biết trong thông báo về Nest Wise.

Theo hồ sơ của Companies House, hoạt động kinh doanh của Nest Wise bao gồm bán dầu mỏ và các sản phẩm dầu mỏ, nhiên liệu, quặng, kim loại và hóa chất công nghiệp. Hồ sơ cũng cho thấy trong quá trình thành lập công ty tại London, Nest Wise Petroleum LLC có trụ sở tại Dubai là cổ đông duy nhất của công ty.

Tháng trước, truyền thông phương Tây đưa tin về cách thức hoạt động của mạng lưới buôn dầu bí mật dưới trướng Shamkani – người được mệnh danh là “ông trùm của đế chế dầu mỏ Iran”.

Các công ty trong mạng lưới của Shamkani cũng bán dầu và hóa dầu từ các quốc gia không bị trừng phạt và đôi khi trộn dầu thô từ nhiều nơi khác nhau. Vì vậy, ngay cả những người mua muốn kiểm tra dầu trước cũng không thể xác định được nguồn gốc xuất xứ, những người này cho biết, thông tin cho biết.

Washington cũng trừng phạt các tàu được cho là do Shamkani kiểm soát. Cha của Shamkani là Ali đã bị chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trừng phạt vào đầu năm 2020, mặc dù Shamkhani từng tuyên bố rằng cha mình chưa bao giờ và không liên quan gì đến các hoạt động kinh doanh của ông.

Theo Oil Price

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020