Chuyên mục  


Tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, qua chụp X-quang phổi, CT-scan đường thở, các bác sĩ xác định dị vật nằm ở phế quản trung gian bên phải.

Theo lời kể người nhà, bệnh nhi vừa suy nghĩ giải bài tập, vừa cắn cục gôm ở đầu bút chì, vô tình đầu gôm tụt ra nên nuốt phải dị vật vào đường thở. Sau đó, bé ho sặc sụa ra máu, tím tái, được đưa đến bệnh viện tại Sóc Trăng sơ cứu và chuyển lên TP HCM.

Dị vật sau đó được ê kíp dùng kềm gắp ra, là vòng nhôm bao quanh cục tẩy bút chì. Hiện trẻ tỉnh táo, tiếp tục điều trị viêm phổi.

Dị vật được gắp ra từ phế quản bé trai. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngày 27/3, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện, cho biết bệnh nhi là chú tiểu, được chùa cưu mang từ lúc mới sinh, lớn lên rất chăm học, nhưng hay có thói quen cắn đầu bút – một thói quen khá phổ biến ở học sinh.

Bác sĩ khuyến cáo gia đình có con nhỏ không nên để các cháu ngoài tầm quan sát của người lớn. Trong nhà không nên có bất cứ vật gì có thể cho vừa vào miệng trẻ. Đồ vật có thể cầm nắm được phải để ngoài tầm với các em. Trường hợp bị mắc xương hay hóc các dị vật đường ăn, không áp dụng các mẹo chữa hóc tại nhà, mà cần đưa bệnh nhân đến các cơ sở y tế trong thời gian sớm nhất để được xử lý.

Mỹ Ý

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020