Chuyên mục  


hinh-mo-tim-1727772270887153630473.jpg

BSCK2 Nguyễn Thị Ngọc Phượng, phó trưởng khoa tim mạch Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), cho biết chương trình mổ tim "đã và đang được lãnh đạo của bệnh viện quan tâm và chỉ đạo rất sát sao".

Chương trình mổ tim của Bệnh viện Nhi đồng 2 bắt đầu từ năm 2010, với những ca bệnh đơn giản được can thiệp. Theo thời gian, nhiều trái tim bị lỗi phức tạp hơn đã được các bác sĩ sửa chữa và giúp các bé được trở về cuộc sống bình thường, với chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Bác sĩ Ngọc Phượng cho hay mỗi năm Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp nhận hơn 7.000 trường hợp bệnh nhân đến khám về vấn đề tim mạch.

Trong đó, số bệnh nhân nội trú tại khoa tim mạch dao động 2.000 - 3.000 trường hợp mỗi năm.

Chương trình mổ tim tại bệnh viện bao gồm mổ tim kín và hở; thông tim chẩn đoán và can thiệp.

Trong thời gian qua, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 đã can thiệp mổ tim cho gần 2.000 trường hợp và can thiệp thông tim gần 3.000 trường hợp.

Chương trình mổ tim ngày càng phát triển với sự hình thành khoa phẫu thuật hồi sức tích cực tim mạch lồng ngực. Đây là một nỗ lực của toàn bệnh viện.

Hiện tại, trung bình mỗi tuần có 7 - 10 trường hợp được can thiệp mổ tim và 10 -12 trường hợp được can thiệp thông tim tại bệnh viện.

Mong muốn ngày càng có nhiều trái tim bị lỗi được sửa chữa

Với sự phát triển của các kỹ thuật chẩn đoán và can thiệp, Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng là một trong những nơi triển khai chẩn đoán và tư vấn tiền sản từ rất sớm.

Nhiều thai phụ được siêu âm tầm soát và tư vấn điều trị nếu thai kỳ có vấn đề tim mạch. Chương trình này phối hợp với các bệnh viện sản lớn ở TP.HCM, nhằm giúp những thai phụ có nguy cơ cao về tim mạch sẽ được chuyển dạ an toàn và thai nhi sẽ được chăm sóc chu đáo nhất có thể.

Các bác sĩ luôn mong muốn sẽ ngày càng có nhiều trái tim bị lỗi được sửa chữa hơn, với nhiều hoàn cảnh gia đình được hỗ trợ hơn.

Các bác sĩ cùng mong điều duy nhất là thấy được nhiều nụ cười trên gương mặt trẻ thơ và gia đình; giúp các bé được hòa nhập vào cuộc sống với chất lượng sống tốt nhất có thể.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020