Chuyên mục  


Mua rau về và để ngay vào tủ lạnh là điều mọi người thường làm. Kristin Marr, người sáng lập Live Simply và cũng là một đầu bếp nổi tiếng, nhấn mạnh rằng các loại rau như xà lách dễ hỏng vì cần độ ẩm đặc biệt nhưng lại không chịu được ẩm quá mức. Thay đổi cách bảo quản rau sẽ giúp tươi lâu hơn đáng kể.

"Một chút ẩm cho rau là cần thiết, nhưng nếu ẩm quá, rau sẽ nhanh chóng bị thối. Đó là lý do không nên rửa rau non trước khi dùng", cô nói.

Điều quan trọng là các loại rau cần không gian thoáng đãng để "thở", bởi nếu để trong bao bì nhựa kín, độ ẩm sẽ tích tụ và làm hỏng rau. Ngược lại, nếu không khí quá khô, rau sẽ nhanh chóng héo.

Bảo quản rau đúng cách giúp chúng tươi được lâu hơn. Ảnh: The Mirror

Với phương pháp bảo quản "siêu dễ" mà Kristin giới thiệu, chỉ mất khoảng 5 phút để thực hiện nhưng lại có thể kéo dài thời gian tươi ngon của xà lách, cải xoăn, rau chân vịt thêm một tuần, thậm chí là hơn. Cụ thể, bạn tách lá rau ra khỏi củ, đặt chúng vào túi zip cùng với khăn giấy, khóa miệng túi và cho vào tủ lạnh.

"Khăn giấy sẽ thấm hút độ ẩm thừa, giữ cho rau không bị ướt quá mức dẫn đến thối rữa và nhớp trước thời hạn", Kristin chia sẻ. Cô cũng lưu ý không nên đóng gói túi quá chật vì rau cần không khí lưu thông để giữ tươi.

Thanh Thúy (Theo Mirror)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020