Chuyên mục  


Tuyến giáp nằm ở phía trước cổ, ngay dưới yết hầu, có hình dạng giống con bướm, đóng vai trò quan trọng trong cơ thể bằng cách điều hòa nhiều hormone cần thiết. Hormone tuyến giáp ảnh hưởng đến quá trình cơ thể sử dụng năng lượng, từ đó tác động đến quá trình trao đổi chất, tâm trạng, cân nặng, cũng như điều hòa thân nhiệt và nhịp tim.

Tuyến giáp cũng rất quan trọng cho sự phát triển bình thường của trẻ em và đóng vai trò đáng kể trong sự phát triển não bộ. Hormone tuyến này cũng ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch bằng cách duy trì nhịp tim ổn định và điều hòa mức cholesterol.

Dưới đây là những thói quen tốt cho sức khỏe tuyến giáp.

Uống đủ nước

Uống đủ nước rất quan trọng, đặc biệt đối với người có vấn đề về tuyến giáp. Nước cần thiết cho chức năng trao đổi chất, giúp đào thải độc tố, duy trì năng lượng, ngăn ngừa mất nước, hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa thân nhiệt và cân bằng hormone. Một nghiên cứu trên Tạp chí Y học Lâm sàng cho thấy uống nước rất có lợi cho người bệnh tuyến giáp.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng đối với người bệnh tuyến giáp. Ngủ đủ giấc giúp giảm hormone căng thẳng, tăng cường năng lượng và cải thiện quá trình trao đổi chất.

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Nội tiết học và Chuyển hóa Lâm sàng, thiếu ngủ có thể làm giảm chức năng tuyến giáp. Người bệnh tuyến giáp nên ngủ ít nhất 6 đến 8 tiếng mỗi ngày để cải thiện sức khỏe.

Người bệnh tuyến giáp nên ngủ ít nhất 6 đến 8 tiếng mỗi ngày để cải thiện sức khỏe. Ảnh: Pexels

Bổ sung iốt

Iốt đóng vai trò quan trọng trong chức năng tuyến giáp, hỗ trợ kích hoạt hormone, ngăn ngừa rối loạn tuyến giáp và cân bằng chức năng miễn dịch. Một nghiên cứu trên Tạp chí Nội tiết học cho thấy iốt có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh tuyến giáp.

Tránh căng thẳng

Tránh căng thẳng giúp ngăn ngừa mất cân bằng tuyến giáp, hỗ trợ sức khỏe miễn dịch, giảm mức cortisol và tăng cường năng lượng. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Tuyến giáp năm 2018, tránh căng thẳng có thể cải thiện sức khỏe tinh thần và giảm các triệu chứng của bệnh.

Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên có thể mang lại lợi ích đáng kể cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người mắc các rối loạn tuyến giáp. Tập thể dục thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường chức năng tuyến giáp và tăng cường năng lượng. Bạn có thể thử yoga, đạp xe, bơi lội và đi bộ.

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Nội tiết học và Chuyển hóa Lâm sàng, tập thể dục vừa phải có thể cải thiện nồng độ hormone tuyến giáp.

Mỹ Ý (Theo Times of India)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020