Chuyên mục  


Ông Lê Châu Long, 53 tuổi, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị, bị bắt về hành vi Đưa hoặc sử dụng trái phép mạng máy tính, mạng viễn thông Xâm nhập trái phép mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác, xảy ra trên địa bàn Quảng Nam và các tỉnh, thành phố khác.

Bị can Lê Châu Long, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Công an cung cấp

Ông Long là kỹ sư công nghệ thông tin, từng làm giám đốc Trung tâm Tin học tỉnh Quảng Trị nên được nhiều sở, ngành, trường học, tổ chức chính trị - xã hội, cá nhân hợp đồng thuê thiết kế, xây dựng website hay cổng thông tin điện tử.

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, ông Long ký hợp đồng với một công ty tư nhân ở Quảng Nam đăng các đường link dẫn đến các trang quảng cáo. Mỗi đường link đăng 1-3 tháng, giá 50-150.000 đồng.

Ông bị cáo buộc đã chỉ đạo cấp dưới, nhân viên của Trung tâm Tin học chèn trái phép link quảng cáo hơn 37 trang/cổng thông tin, thu lợi khoảng 300 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn cho thuê đăng link quảng cáo và nhận 86 triệu đồng.

Nhà chức trách cáo buộc, ông Long nhận thiết kế nên nắm được mật khẩu, khi chưa được phép của đơn vị chủ quản nhưng đã lén đăng những đường link trang quảng cáo để thu lợi bất chính. Bởi theo quy định, sau khi thiết kế xong, ông Long bàn giao theo hợp đồng thì không được phép vào trang, cổng thông tin. Việc quản lý do sở, ngành chủ quản, được phép của họ mới được đăng lên.

Hôm 27/8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã tạm giam ông Long; Nguyễn Đăng Thông, 31 tuổi, cùng 5 người. Từ năm 2019 đến 2024, bảy người trên bị cáo buộc lợi dụng việc được giao quản trị các website hoặc cổng thông tin điện tử để sử dụng trái phép quyền quản trị chèn các link quảng cáo vào các website tên miền ".gov.vn" của các cơ quan Nhà nước, các website tên miền ".edu.vn" của trường học thu tiền quảng cáo trái phép, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Đắc Thành

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020