Chuyên mục  


Hoàng Minh Tuấn, 39 tuổi; Nguyễn Tuấn Anh, 42 tuổi; Ngô Thanh Tân (47 tuổi, cựu đội trưởng quản lý bảo vệ rừng tại Cửa Cạn, Bãi Dài và Bến Tràm) đã đến Công an TP Phú Quốc tự thú; giao nộp số tiền đã nhận hối lộ 30-95 triệu đồng, chiều 8/5.

Ông Ngô Thanh Tân giao nộp số tiền nhận hối lộ. Ảnh: Dương Đông

Họ khai, 2021-2022 được Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ nhờ bỏ qua sai phạm tại cánh rừng đang quản lý, bảo vệ, và đưa số tiền trên. Khi biết công an bắt giám đốc doanh nghiệp trên là Lê Minh Điệp, 33 tuổi, về hành vi vẽ nhiều dự án "ma" bán cho hàng nghìn người, các cán bộ này đến tự thú.

Hồi tuần trước, Đoàn Thanh Tuấn, 39 tuổi, công chức địa chính xã Cửa Dương, cũng đã đầu thú và nộp lại 50 triệu đồng nhận hối lộ.

Hoàng Minh Tuấn, cựu đội trưởng quản lý bảo vệ rừng Cửa Cạn, tại cơ quan điều tra. Ảnh: Dương Đông

Theo cơ quan điều tra, Điệp và hai người anh vợ là Đặng Văn Hùng, 43 tuổi; Đặng Văn Lĩnh, 39 tuổi, đặt cọc mua đất của nhiều người tại xã Cửa Cạn, Cửa Dương, đồng thời lấn chiếm đất công, đất rừng đặc dụng xung quanh. Họ sau đó cho san lấp, làm đường, kéo điện trên những phần đất này, thuê người vẽ dự án "ma", phân lô trên giấy.

Từ cuối năm 2021 đến năm 2022, riêng số tiền giao dịch liên quan đất đai (qua tài khoản ngân hàng) của ba bị can lên đến hơn 1.000 tỷ đồng.

Mở rộng điều tra, cuối tháng 4, cơ quan điều tra bắt Du Việt Thanh, cựu chủ tịch UBND xã Cửa Cạn, với cáo buộc nhận hối lộ một ôtô và hơn 5 tỷ đồng rồi tiếp tay cho anh em Điệp.

Dương Đông

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020