Chuyên mục  


Ông Khang, 75 tuổi, bị TAND tỉnh An Giang tuyên phạt 2 năm tù về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, ngày 4/9.

Với vai trò đồng phạm, bà Phan Ngọc Dung, 69 tuổi, bị phạt 3 năm tù.

Bị cáo Bùi Văn Khang (trái) và Phan Ngọc Dung tại phiên tòa ngày 4/9. Ảnh: Nguyễn Khánh

Theo cáo trạng, tháng 10/2021, bà Dung thành lập kênh YouTube Tiếng Nói Lòng Dân, sau đó rủ ông Bùi Văn Khang - luật sư thuộc Đoàn luật sư tỉnh Nam Định, cùng tham gia hội luận, tọa đàm trực tuyến. Nhiệm vụ của ông Khang là giải đáp các câu hỏi và tư vấn pháp luật cho mọi người tham gia buổi tọa đàm.

Từ tháng 10/2021 đến tháng một năm nay, hai người này đã lợi dụng vụ án Hồ Duy Hải để tổ chức nhiều chương trình tọa đàm trực tuyến, phát tán 1.200 video trên kênh YouTube và Facebook của Dung. Các nội dung trên bị cho là xuyên tạc, vu khống, xâm phạm danh dự, nhân phẩm cơ quan, tổ chức là Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao và lãnh đạo TAND Tối cao, lãnh đạo Nhà nước, gây ảnh hưởng xấu trong xã hội.

Ngày 23/7/2023, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, trích xuất 5 video trên kênh YouTube của bị cáo Dung. Các video này bị xác định có nội dung xúc phạm uy tín, danh dự của tổ chức, cá nhân, đả kích nền tư pháp Việt Nam.

Công an tỉnh An Giang sau đó trích xuất, thu giữ thêm 7 video từ kênh của bà Dung. Đến ngày 22/1, Dung đến cơ quan điều tra tại địa phương đầu thú.

Ngọc Tài

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020