Chuyên mục  


Chiều 4/9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp Công an TP HCM và các cơ quan chức năng thông tin về việc nhiều trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng trên đường Tô Ký, quận 12, bị bạo hành.

Mái ấm Hoa Hồng là cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập không thu phí, được Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận 12 cấp phép hoạt động ngày 7/7/2023; với chức năng, nhiệm vụ trợ giúp, nuôi dưỡng trẻ em cơ nhỡ, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em mồ côi, sống lang thang và số lượng không quá 39 trẻ.

Theo ông Nguyễn Tăng Minh, Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Mái ấm Hoa Hồng được nhận tối đa 39 trẻ nhưng đã tiếp nhận 85 trẻ, trong đó có 15 trẻ sơ sinh (dưới một tuổi) chưa đầy đủ giấy tờ. "Cơ sở do quận 12 cấp phép nên việc tiếp nhận này do cơ sở chịu trách nhiệm với chính quyền địa phương", ông Minh nói.

Ông Nguyễn Tăng Minh, Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP HCM tại buổi họp báo chiều 4/9. Ảnh: Lê Tuyết

* Tiếp tục cập nhật

Trước đó, điều tra của báo Thanh Niên và hình ảnh trên một số trang mạng phản ánh bảo mẫu tại đây chăm sóc nhiều trẻ sơ sinh đến vài tháng tuổi. Tuy nhiên, hàng đêm, các bé bị người đàn bà 47 tuổi và một số bảo mẫu đánh, xách tay chân, ném, bóp đầu, bóp miệng, tát, đấm liên tiếp; có bé bị đánh chảy máu miệng...

Trong sáng nay, Công an quận 12 phối hợp UBND và các cơ quan chức năng mở cuộc điều tra về hoạt động của mái ấm này. Bước đầu, nhà chức trách xác định có việc trẻ bị bạo hành; hành vi này xảy ra nhiều lần, do chính các nhân viên tại đây thực hiện.

Cảnh bảo mẫu hành hạ các bé vài tháng tuổi. Ảnh: Thanh Niên

Mái ấm Hoa Hồng được Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận 12 cấp giấy phép hoạt động, nuôi dưỡng 39 trẻ. Tuy nhiên, tại thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra có đến 86 trẻ em, gồm 15 bé dưới một tuổi; 37 bé 1-3 tuổi; 31 bé học mầm non bên ngoài; 3 bé đang nằm bệnh viện.

Hiện, toàn bộ các bé đã được đưa về cơ sở bảo trợ xã hội công lập để được chăm sóc, xác minh nhân thân, tìm người thân.

Mái ấm Hoa Hồng bị cảnh sát kiểm tra sáng 4/9. Ảnh: Nhật Vy

Cơ sở này từng là khách sạn, hơn một năm nay được đổi thành Mái ấm Hoa Hồng, được truyền thông là nơi "cưu mang các thai phụ, người già có hoàn cảnh khó khăn; sinh viên học sinh mang thai ngoài ý muốn...". Trên Facebook, Youtube có nhiều video giới thiệu về cơ sở này và kêu gọi từ thiện.

Lê Tuyết - Quốc Thắng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020