Chuyên mục  


di-tu-duong-nhanh-ra-duong-chinh-quoc-lo-1-khoi-to-bi-can-giao-thong-tai-nan-17273345043641232932639.jpg

Ông T.M.T. bị khởi tố vì đi từ đường nhánh ra đường chính nhưng không nhường đường, dẫn đến tai nạn giao thông chết người - Ảnh: Công an Đức Phổ

Ngày 26-9, Công an thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can T.M.T. (42 tuổi, trú xã Phổ Cường, thị xã Đức Phổ) về tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ". Bị can T. không nhường đường khi từ đường nhánh ra đường chính.

Việc khởi tố bị can được cơ quan cảnh sát điều tra căn cứ theo khoản 2, điều 260, Bộ luật Hình sự.

Theo đó, cơ quan điều tra xác định, ngày 23-7 bị can T.M.T. đi xe máy từ đường nhánh ở tổ dân phố Long Thạnh 1, phường Phổ Thạnh để nhập làn vào quốc lộ 1.

Dù có biển báo hiệu giao thông nhưng bị can T.M.T. không chấp hành. Khi rẽ từ đường nhánh ra đường chính đã không nhường đường cho xe đang lưu thông trên quốc lộ.

Hậu quả, một vụ tai nạn giao thông xảy ra, làm chết một người.

Trước các chứng cứ thu thập được, Công an thị xã Đức Phổ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can T.M.T. vì tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Trước đó, vào tháng 7-2023, T.M.T. từng bị Công an thị xã Đức Phổ xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe trong thời gian 23 tháng về hành vi "không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của người thi hành công vụ".

Như vậy, khi lái xe từ đường nhánh ra đường chính nhưng không chấp hành biển báo, không nhường đường dẫn đến tai nạn chết người, bị can T. cũng không có giấy phép lái xe.

Qua vụ việc trên, công an khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ và các quy định của pháp luật về giao thông, mọi hành vi vi phạm đều bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020