Chuyên mục  


Ngày 5/7, Ty, quê Đồng Tháp, bị TAND TP HCM tuyên phạm tội Giết người; buộc bồi thường cho gia đình bị hại hơn 200 triệu đồng.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, "vì động cơ đê hèn" mà tước đoạt tính mạng của người khác nên cần xử mức án nghiêm khắc nhất.

Bị cáo Lê Công Ty tại tòa sáng nay. Ảnh: Bình Nguyên

Trước đó, trả lời HĐXX, Ty khai, 12 năm trước từ quê lên TP HCM làm, quen biết và sống với chị Dung như vợ chồng tại căn nhà của chị này ở quận 12. Về sau, cả hai có nhiều bất đồng nên thường xảy ra cự cãi. Mâu thuẫn ngày càng trầm trọng khi Ty phát hiện người tình hơn 11 tuổi có bạn trai mới.

Cáo trạng xác định, tối 6/9/2022, chị Dung gọi điện hẹn gặp Ty tại ngã ba đường (cách nhà khoảng 50 m) để nói chuyện. Khi anh ta đi bộ ra thì thì gặp người tình đang đứng cùng với bạn trai mới (kém 20 tuổi). Ty thấy chị Dung xưng hô với thanh niên kia là "vợ - chồng" nên nổi cơn ghen, tát vào mặt chị này rồi yêu cầu "về nhà nói chuyện".

Tại nhà, Ty hỏi chị Dung về mối quan hệ với thanh niên trẻ nhưng bị từ chối trả lời. Chị Dung đòi chia tay, yêu cầu Ty dọn ra khỏi nhà nên hai bên xảy ra cãi vã, xô xát. Ty xuống bếp lấy dao đâm chị Dung nhiều nhát cho đến khi nạn nhân tử vong.

Suốt phiên tòa, Ty lầm lũi, thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng nêu. Bị cáo cho biết, lúc đó ghen tức, lại bị chị Dung đuổi ra khỏi nhà nên không kiểm soát được hành vi. Bị cáo từ chối tự bào chữa cho tội lỗi của mình.

Bình Nguyên

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020