Chuyên mục  


Bản cáo trạng tóm tắt được các công tố viên khu vực Chuncheon công bố hôm thứ sáu, 30/8.

Ngoài ông Son Woong-jung, hai hai trợ lý huấn luyện viên đã bị yêu cầu nộp một khoản tiền phạt không được tiết lộ và hoàn thành khóa học nâng cao nhận thức do tòa án yêu cầu để ngăn chặn việc lạm dụng thêm. Một trong số này là Son Heung-yun, anh trai của Son Heung-min. Ba người ban đầu bị cáo buộc lăng mạ và hành hung một cầu thủ trong trung tâm huấn luyện bóng đá ở Okinawa, Nhật Bản vào tháng 3, nhưng sau đó chỉ còn ông Son Woong-jung bị truy tố.

Ông Son Woong-jung và con trai, cầu thủ Son Heung-min. Ảnh:Korea Times

Cha mẹ của nạn nhân đã báo cảnh sát vào tháng 3 sau khi phát hiện vết bầm tím trên đùi con trai sau một trại huấn luyện tại trung tâm. Họ khẳng định một huấn luyện viên đã đánh con trai họ vào đùi bằng cờ góc vào ngày 9/3, gây chấn thương phải điều trị trong hai tuần.

Cảnh sát tỉnh Gangwon đã chuyển vụ án cho bên công tố vào tháng 4, nhưng câu chuyện không được tiết lộ cho đến khi Yonhap đưa tin vào tháng 6.

Cầu thủ này cũng báo cáo rằng anh và ba cầu thủ khác đã bị đánh vào mông sau khi không chạy đủ nhanh, bị một huấn luyện viên đánh vào các bộ phận khác nhau trên cơ thể khi ở trong ký túc xá và bị ông Son Woong-jung lăng mạ. Ông đã phủ nhận các cáo buộc vào thời điểm đó. "Tôi thề rằng các huấn luyện viên tại học viện của tôi chưa bao giờ tham gia vào bất kỳ hành động nào mà không dựa trên tình yêu dành cho các cầu thủ trẻ của chúng tôi. Phần lớn những gì cha mẹ học viên nói là không đúng sự thật và chúng tôi tại học viện đang hợp tác đầy đủ với chính quyền trong quá trình điều tra này, mà không bóp méo hoặc che giấu sự thật", ông trả lời truyền thông. Song ông đã thừa nhận cách huấn luyện của mình có thể đã lỗi thời. "Tôi thừa nhận đã bám chặt vào cách riêng của mình mà không nhận ra các tiêu chuẩn do thời thế thay đổi đặt ra. Tôi sẽ tìm kiếm những cách khác có thể giúp các vận động viên trẻ tập trung vào sân đấu và cam kết tập luyện", ông Son Woong-jung nói.

Ông Son Woong-jung (giữa) trong buổi tập luyện với các học viên của Son Football Academy, được Son Heung-min đầu tư hơn 11 triệu bảng. Ảnh: Korea Times

Cha mẹ của những cầu thủ khác tại học viện ban đầu đã đưa ra tuyên bố bảo vệ huấn luyện viên Son, nhưng câu chuyện đã thay đổi vào tháng 7 khi Yonhap đưa tin rằng họ đã có được các clip cho thấy ông đá một học viên trong một trận đấu và các huấn luyện viên khác cũng chửi bới các học viên.

Ông Son Woong-jung, một cựu cầu thủ, đã trở nên nổi tiếng hơn trong những năm gần đây vì đã nuôi dưỡng một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Hàn Quốc, Son Heung-min.

Cách dạy dỗ nghiêm khắc của ông với Son Heung-min đã thu hút được sự quan tâm lớn của giới truyền thông cả ở Hàn Quốc và nước ngoài.

Son Heung-min là cầu thủ châu Á đầu tiên giành Chiếc giày vàng Premier League với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất năm 2022.

Hải Thư (Theo Yonhap, Korea Times)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020