Chuyên mục  


* Tiếp tục cập nhật

Công an quận 12 đã bắt tạm giam Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, 46 tuổi, ngụ Đồng Nai; Diệp Ngọc Tuyền, 47 tuổi, quê Sóc Trăng về tội Hành hạ người khác theo Điều 140 Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Thị Ngọc Cẩm tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Kết quả điều tra ban đầu xác định, các bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng chăm sóc nhiều trẻ sơ sinh đến vài tháng tuổi. Tuy nhiên, họ thường xuyên đánh các bé; xách tay chân, ném, bóp đầu, bóp miệng, tát, đấm liên tiếp; có bé bị đánh chảy máu miệng...

Cơ quan điều tra xác định 5 nhân viên (bảo mẫu) của Mái ấm Hoa Hồng có hành vi hành hạ trẻ em. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, cảnh sát chỉ làm việc được với Cẩm và người đàn bà 71 tuổi quê Cà Mau. Những người còn lại là một phụ nữ 41 tuổi quê Tiền Giang, một người 46 tuổi ngụ TP HCM và người 47 tuổi quê Sóc Trăng không có mặt. Các tổ công tác của Công an quận 12 và Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM đã phối hợp công an các tỉnh đưa 3 bảo mẫu còn lại về trụ sở làm việc.

Làm việc với cơ quan điều tra, những phụ nữ này thừa nhận trong quá trình chăm sóc trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng đã nhiều lần đánh vào cơ thể của trẻ để "các cháu sợ, không quấy phá".

Mái ấm Hoa Hồng được cấp phép nuôi dưỡng 39 trẻ. Tuy nhiên, tại thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra có đến 86 trẻ em, gồm 15 bé dưới một tuổi; 37 bé 1-3 tuổi; 31 bé học mầm non bên ngoài; 3 bé đang nằm bệnh viện. Hiện, toàn bộ trẻ đã được đưa về các cơ sở công lập chăm sóc, gồm: Trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình, Làng Thiếu niên Thủ Đức, Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp.

Mái ấm Hoa Hồng được truyền thông là nơi "cưu mang các thai phụ, người già có hoàn cảnh khó khăn; sinh viên học sinh mang thai ngoài ý muốn...". Trên Facebook, YouTube có nhiều video giới thiệu về cơ sở này và kêu gọi từ thiện.

Quốc Thắng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020