Chuyên mục  


Ngày 27/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận thông tin ban đầu vụ tài xế Phạm Văn Nam (SN 1979, quê Ninh Bình) lái xe Mercedes tông chết người ở bờ kè TP Phan Thiết gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo đó, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam Phạm Văn Nam về hành vi giết người. Trong quá trình điều tra, Công an đã trưng cầu giám định đối với Phạm Văn Nam và kết quả giám định thương tật là 1,5%.

Phạm Văn Nam tại cơ quan công an (Ảnh: A.X.).

Theo Công an tỉnh Bình Thuận, ngày 11/5, Nam điều khiển xe Mercedes chở một người bạn từ TPHCM đến TP Phan Thiết (Bình Thuận). Khoảng 20h30 cùng ngày, Nam cùng bạn vào quán Tràng An ăn nhậu với 3 người quen ở TP Phan Thiết.

Đến rạng sáng 12/5, nhóm của Nam rủ nhau ra khu vực bờ kè TP Phan Thiết nhậu tiếp. Trên đường đi, ô tô của Nam suýt va chạm với nhóm của ông Hà Xuân H..

Thấy chưa xảy ra sự cố nên Nam chạy đến quán Thuận Phát (cách đó khoảng 100m) thì dừng lại. Vừa xuống xe, Nam liền bị nhóm ông H. đi xe máy đến dùng tay chân đánh liên tục. 

Nhóm ông H. lao đến đánh Nam túi bụi (Ảnh cắt từ clip).

Ông Nam đưa tay lên đỡ và nói xin lỗi, những người bạn đi cùng cũng ra sức can ngăn, tuy nhiên nhóm ông H. vẫn lao vào đánh hội đồng khiến Nam ngã xuống đường. Một người bạn của Nam hô hoán thì bị nhóm đối thủ đuổi đánh vào tận trong hẻm.

Do mọi người can ngăn nên nhóm ông H. dừng tay và quay lại chỗ của Nam.

Lúc này Nam lên ô tô đóng cửa, nổ máy thì nhóm ông H. chạy ra dùng đá, ghế, bàn, chai… ném ô tô. Nam điều khiển xe chạy 3 vòng theo nhóm của H. nhưng không đụng được ai. 

Thấy ông H. đứng giữa đường, trên tay cầm cái bàn, Nam đã cho xe chạy với tốc độ cao về phía ông H., thấy vậy, ông H. ném cái bàn vào xe Nam rồi ngã xuống đường và bị ô tô tông trúng người gây tử vong. 

Sau đó, Nam điều khiển xe bỏ chạy về TPHCM. 

Công an khám nghiệm hiện trường vào ngày 12/5 (Ảnh: A.X.).

Chiếc xe Mercedes liên quan đến vụ án bị tạm giữ (Ảnh: A.X.).

Trưa 12/5, Phan Văn Nam đến Công an tỉnh Bình Thuận đầu thú và giao chiếc xe Mercedes để điều tra, xử lý.

Ngoài bắt giữ tài xế Mercedes cùng phương tiện gây án, Công an tỉnh Bình Thuận đã trích xuất camera quanh hiện trường để triệu tập những người liên quan.

Đến nay, Công an tỉnh Bình Thuận đang mở rộng điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ đấu tranh với những người liên quan, kiên quyết xử lý đúng quy định pháp luật không để oan sai, không bỏ lọt tội phạm.

Toàn cảnh vụ tài xế Mercedes bị đánh, lên xe truy đuổi, tông chết đối thủ (Clip quay lại màn hình).

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020