Chuyên mục  


Chiều 6/9, thông tin được đại tá Võ Duy Tuấn, Phó giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết tại buổi họp báo về vụ án Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên và hủy hoại rừng xảy ra tại xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, từ năm 2013 đến 2023.

Theo đó, trong tháng 7 và tháng 8, Đặng Thanh Bình và Huỳnh Khắc Duy, 36 tuổi, trú TP Tuy Hòa, đã bị bắt tạm giam theo Điều 227 Bộ luật Hình sự.

Bình được biết đến là đại ca giang hồ cộm cán ở Phú Yên.

Đặng Thanh Bình tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an tỉnh Phú Yên

Theo điều tra, từ năm 2013 đến 2023, nhóm Bình đăng ký thường trú tại xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa; tự rào đất của hợp tác xã để cùng đồng phạm hủy hoại 3,1 ha rừng, khai thác 39.000 m3 cát không phép. Ngoài ra, nhóm này còn tự ý san lấp chuyển đổi cơ cấu cây trồng cánh đồng Bầu Cả ở xã Bình Kiến; lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và một số hành vi vi phạm pháp luật khác.

Trong đó, nhóm Bình tìm hiểu các thiếu sót của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực công trình, khai thác khoáng sản, đất đai, vệ sinh môi trường... rồi đến hăm dọa sẽ báo cơ quan chức năng xử lý. Sau khi gây áp lực với các cá nhân, doanh nghiệp, nhóm Bình thực hiện các hành vi trục lợi.

Khu vực đất rừng nhóm Bình khai thác trái phép tại xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa. Ảnh: Công an tỉnh Phú Yên

Cơ quan điều tra xác định, Bình có mối quan hệ phức tạp, thủ đoạn xảo quyệt, luôn chủ động che giấu hành vi của bản thân để qua mặt ngành chức năng trong 10 năm. Ông ta cũng đứng sau lôi kéo và điều hành nhiều người thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Từ năm 2022, cảnh sát đã thu thập được nhiều thông tin, tài liệu các tổ chức, cá nhân cung cấp thể hiện các hành vi vi phạm pháp luật của Bình.

"Chúng tôi đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, tuyệt đối không bao che cho các tổ chức, cá nhân sai phạm", đại tá Tuấn nói.

Bùi Toàn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020