Chuyên mục  


Ngày 17/9, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an Đà Nẵng) phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị bắt Cao Văn Hiếu 28 tuổi và Mai Thanh Quốc 26 tuổi, để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nghi phạm Cao Văn Hiếu tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Bốn ngày trước, cảnh sát hình sự Đà Nẵng tiếp nhận tin báo của nhiều nạn nhân về việc có người mạo danh người thân ở nước ngoài nhắn tin, gọi điện dụ góp tiền làm ăn.

Cảnh sát tìm ra tụ điểm của nhóm hack Facebook đang trú tại huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) và bắt Hiếu, Quốc.

Hiếu và Quốc khai đã dùng thủ thuật hack tài khoản Facebook của nhiều người Việt sinh sống ở nước ngoài, sau đó mạo danh họ nhắn cho người thân rủ góp tiền làm ăn...

Để che mắt lực lượng chức năng, hai nghi phạm sử dụng tài khoản game để rửa tiền, tránh việc truy vết theo dòng tiền...

Nghi phạm Mai Thanh Quốc. Ảnh: Công an cung cấp

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ đầu năm 2024 đến nay, nhóm Hiếu và Quốc đã hack 1.000 tài khoản Facebook và chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng của hơn 500 bị hại trên cả nước.

Phòng Cảnh sát hình sự Đà Nẵng đã liên hệ được 3 bị hại ở Sóc Trăng, Kiên Giang và Thừa Thiên Huế với tổng số tiền bị chiếm đoạt 440 triệu đồng; một người ở Đà Nẵng bị chiếm đoạt 750 triệu đồng.

Cơ quan chức năng đề nghị bị hại của hình thức lừa đảo trên liên hệ Phòng Cảnh sát Hình sự Đà Nẵng để cung cấp thông tin.

Ngọc Trường

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020