Chuyên mục  


Chiều 4/9, Linh, quê Đồng Tháp, bị TAND TP HCM tuyên phạm tội Giết người; buộc bồi thường cho gia đình bị hại gần 500 triệu đồng.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, phạm tội thuộc trường hợp bị hại dưới 16 tuổi, lệ thuộc mình. Bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như: thành khẩn khai báo, nhân thân tốt... nhưng gây hậu qủa đặc biệt nghiêm trọng nên cần xử lý nghiêm.

Bị cáo Võ Thị Mỹ Linh tại tòa. Ảnh: Hải Duyên

Cáo trạng xác định, do không có việc làm, để kiếm thêm thu nhập, Linh đăng thông tin trên Facebook nhận giữ trẻ (từ một đến 2 tuổi) tại nhà ở quận Bình Tân. Đầu tháng 1/2023, bé trai 6 tháng tuổi được cha mẹ mang đến gửi Linh trông giữ.

Trưa 10/1/2023, trong lúc Linh thay tã thì bé quấy khóc nên tức giận, đánh 2-3 cái vào đỉnh đầu bé. Một lát sau, khi uống sữa thì bé trai nhè ra nên bảo mẫu tiếp tục lập lại hành vi. Nạn nhân khóc nấc.

Thấy bé trai có dấu hiệu bất thường, Linh gọi điện thoại cho mẹ cháu, nói dối "con bị té võng". Khi nạn nhân tím tái, Linh hoảng sợ gọi gia đình đưa đi cấp cứu trong tình trạng tim ngừng thở.

Ngày hôm sau, người cha nghi ngờ con mình bị đánh nên trình báo công an. Nhà chức trách vào cuộc, mời lên làm việc, Linh thừa nhận hành vi phạm tội.

Cháu bé được phẫu thuật xuất huyết não, điều trị tích cực, song tình trạng luôn nguy kịch, hôn mê sâu, tổn thương não gần như hoàn toàn. Sau 7 tháng điều trị, đến tháng 8/2023, cháu bé tử vong.

Tại tòa hôm nay, Linh thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng nêu. Cô ta nói biết trẻ em dưới một tuổi phần đỉnh đầu còn non, chưa phát triển hoàn thiện nhưng do quá tức giận, không làm chủ được bản thân mà có hành vi sai trái.

"Trong thời gian bị tạm giam bị cáo rất hối hận về hành vi của mình", Linh nói và cho biết bản thân không có kiến thức cơ bản về chăm sóc trẻ, không được cơ quan chức năng cấp phép về việc giữ trẻ.

Được mời đến tòa, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 (nơi nạn nhân điều trị) cho biết, cháu bé nhập viện trong tình trạng chết lâm sàng và điều trị một thời gian thì bệnh nhân không qua khỏi.

Cũng tham gia phần xét hỏi, giám định viên cho rằng việc bị cáo dùng tay đánh vào đỉnh đầu cháu bé có thể gây ra chấn thương não và gây ra cái chết cho nạn nhân.

Đại diện gia đình cháu bé yêu cầu Linh bồi thường chi phí điều trị, mai táng và 100 tháng lương cơ sở (tương đương 234 triệu đồng). Ban đầu, bị cáo Linh phân trần hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng sau khi nghe HĐXX phân tích, giải thích thì cô ta đồng ý mức bồi thường này.

Tự bào chữa, Linh khóc nức nở và xin HĐXX cho mình được hưởng án nhẹ, sớm trở về làm lại cuộc đời và chăm sóc con nhỏ.

Hải Duyên

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020