Chuyên mục  


Chiều 13/9, Hưng, 44 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thương mại tư vấn và đầu tư Kingland, bị TAND TP HCM tuyên phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; buộc bồi thường 35 tỷ đồng cho các bị hại.

Có vai trò đồng phạm,Nguyễn Thị Thanh Hiếu, người đại diện theo pháp luật của chi nhánh công ty tại Bình Dương, lĩnh 15 năm tù.

Theo HĐXX, các bị cáo vì động cơ vụ lợi đã tự vẽ dự án khi không được cấp phép, đưa ra thông tin gian dối lừa bán cho khách hàng để chiếm đoạt tài sản nên phải xử lý nghiêm.

Bị cáo Trịnh Quốc Hưng (trái) và Nguyễn Thị Thanh Hiếu nghe tuyên án. Ảnh: Bình Nguyên

Quá trình xét xử, Hưng và Hiếu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội nêu trong cáo trạng, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Bản án xác định, năm 2018 Hưng thành lập công ty. Một năm sau, ông này thuê người lập bản vẽ dự án Khu nhà ở Định An (còn gọi là Kingland City) trên khu đất hơn 58.600 m2 tại xã Định An, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương, để bán đất nền.

Do khu đất này phần lớn là đất trồng cây lâu năm, đất hành lang bảo vệ suối, đường bộ, chỉ có 3% là đất ở nên các cơ quan chức năng không chấp thuận cho công ty của Hưng thực hiện dự án.

Từ tháng 6 đến tháng 12/2019, Hưng vẫn phân lô trái phép, chỉ đạo Hiếu và các nhân viên khác quảng cáo gian dối, tư vấn, cam kết với khách hàng sẽ có sổ trong vòng 12 tháng. Tổng cộng, công ty của Hưng đã ký 179 hợp đồng dưới hình thức chuyển nhượng hoặc đầu tư với 144 khách hàng, thu về hơn 37,8 tỷ đồng.

Trong đó, là người quản lý chi nhánh Bình Dương, Hiếu thu của 65 khách với tổng số tiền gần 18 tỷ đồng.

Đến nay, các bị cáo mới trả lại cho khách được hơn 2,7 tỷ đồng, còn chiếm đoạt hơn 35 tỷ. Toàn bộ số tiền thu được, Hưng sử dụng vào chiệc chi trả lương, hoa hồng cho nhân viên, làm dịch vụ dự án và mua quỹ đất ở nơi khác.

Hải Duyên

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020