Chuyên mục  


Mới đây, truyền thông Nhật công bố bảng thống kê số lượng thành viên fanclub chính thức của các nhóm nhạc tại Nhật Bản trong năm 2019. Để được tham gia fanclub, fan sẽ phải chi một khoản tiền không nhỏ. Việc có lượng fanclub hùng hậu ở Nhật sẽ giúp các idolgroup Hàn thu về lợi nhuận khổng lồ qua các hoạt động bán đồ lưu niệm, concert. Số lượng thành viên trong fanclub cũng là một tiêu chí để đánh giá sự thành công, mức độ nổi tiếng của mỗi nhóm nhạc khi tấn công thị trường Nhật Bản.

TVXQ vẫn là nhóm nhạc "huyền thoại" tại Nhật.

BTS là gương mặt đại diện cho làn sóng Hallyu thế hệ mới ở xứ sở mặt trời mọc.

So với BXH năm 2018, năm nay có nhiều cuộc "soán ngôi" ngoạn mục ở top đầu. Theo đó, vị trí đầu bảng của TVXQ (510.000 fan) đang bị "đe dọa" với sự tăng trưởng chóng mặt của BTS. Sau một năm, nhóm nhạc nhà Big Hit chiêu mộ thêm 150.000 fan, nâng tổng số thành viên fanclub chính thức lên 410.000 người. Kết quả này đưa BTS leo lên vị trí nhì bảng, đẩy SHINee xuống vị trí thứ ba (360.000 fan). Nhiều fan dự đoán, BTS có khả năng sẽ vượt mặt TVXQ vào năm 2020 để trở thành nhóm nhạc Hàn sở hữu lượng fan "khủng" nhất.

Trong khi đó, Twice là nhóm nhạc nữ duy nhất góp mặt trong top 5. Với các thành tích ấn tượng năm vừa qua ở Nhật, số lượng thành viên fanclub của Twice đã tăng 70.000 người, từ 110.000 fan thành 180.000 fan, vượt mặt những boygroup khác như EXO (170.000 fan), Super Junior (140.000 fan). 

Các girlgroup còn lại có mặt trong top 20 là Black Pink và G-Friend. Black Pink tỏ ra khá lép vế trước "đối thủ" Twice. Nhóm mới chỉ chiêu mộ được 40.000 thành viên trong fanclub chính thức. G-Friend gây bất ngờ khi chen chân ở vị trí thứ 17 với 10.000 fan. 

Twice vừa tổ chức thành công Dome Tour ở Nhật Bản, trở thành nghệ sĩ nước ngoài có vinh dự biểu diễn tại Tokyo Dome trong thời gian ngắn nhất kể từ khi debut, là nhóm nhạc nữ đầu tiên trong lịch sử Kpop tổ chức Dome Tour. 

Tiếp bước Twice, Black Pink cũng sẽ tổ chức Dome Tour ở Nhật vào cuối 2019, đầu 2020. Tuy nhiên, thông tin này đang gây nhiều tranh cãi. Một số netizen cho rằng girlgroup YG chưa đủ "tầm" để diễn ở Dome Tour. 

G-Friend cũng đang có nhiều hoạt động quảng bá chăm chỉ ở Nhật. Với hình ảnh lẫn phong cách âm nhạc phù hợp thị hiếu fan Nhật, G-Friend hứa hẹn còn phát triển hơn nữa trong tương lai. Nhóm từng được truyền thông Nhật bình chọn là một trong ba đại diện của làn sóng Hallyu, bên cạnh BTS và Twice.

Purple Y

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020