Chuyên mục  


Hơn 5h sáng, nhiều đồng nghiệp thân thiết Anh Vũ như: nghệ sĩ Hồng Vân, Hồng Tơ, Thanh Bạch... có mặt ở chùa Ấn Quang chuẩn bị lễ di quan. MC Thanh Bạch đại diện gia đình đọc điếu văn bày tỏ thương tiếc và hồi tưởng hành trình 20 năm gắn bó với sân khấu, phim ảnh của cố diễn viên.

Gia đình Anh Vũ tri ân cơ quan chức năng và chùa Ấn Quang đã tạo điều kiện cho việc tổ chức tang lễ. Họ bày tỏ lòng tri ân ca sĩ Leon Vũ - bạn thân của cố diễn viên - không ngại khó khăn khi đưa thi hài anh từ Mỹ về nước, cũng như đông đảo người hâm mộ không ngại đường xa khó khăn đến thắp hương tiễn đưa nghệ sĩ.

Diễn viên Trịnh Kim Chi lặng lẽ cầm hoa đến đặt cạnh linh cữu đồng nghiệp. Chị là một trong những nghệ sĩ sát cánh cùng gia đình để tổ chức tang lễ cho anh. Còn nghệ sĩ không nén được nước mắt. Tuần qua, anh và nghệ sĩ Hồng Vân từng kêu gọi sự chung sức của nhiều khán giả đồng nghiệp để quyên góp chi phí đưa thi hài Anh Vũ từ Mỹ về nước.

Mẹ Anh Vũ có mặt ở buổi tiễn biệt con trai. Hai ngày trước, khi đón linh cữu con  từ Mỹ về TP HCM, bà bị sốc, lên huyết áp phải vào bệnh viện Nguyễn Tri Phương cấp cứu.

Nghệ sĩ Hồng Vân ở tang lễ Anh Vũ trước giờ di quan sáng 12/4. Ảnh: Nguyễn Thành.

Lễ viếng Anh Vũ tại Việt Nam bắt đầu lúc 16h ngày 9/4 tại chùa Ấn Quang. Lễ động quan vào lúc 6h ngày 12/4. Sau đó, diễn viên được an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên, quận 9.

Ngày 6/4, lễ viếng Anh Vũ diễn ra ở California, Mỹ. Gần 500 khán giả, đồng nghiệp đến thắp hương cho anh. Linh cữu được đưa về Việt Nam ngay sau đó. Leon Vũ cho biết hãng bay hỗ trợ làm thủ tục nhanh chóng để đưa thi hài diễn viên về quê nhà sớm nhất.

Anh Vũ được phát hiện qua đời trên giường ngủ tại California, Mỹ hôm 1/4. Trước khi mất, trong quá trình lưu diễn nhiều nơi, đồng nghiệp nhận xét sức khỏe anh sa sút. Anh phát hiện mắc ung thư đại tràng năm 2000. 19 năm qua, Anh Vũ giữ tinh thần lạc quan chiến đấu với bệnh tật. 

Anh Vũ sinh ngày 28/7/1972, từng là phó giám đốc Sân khấu kịch Kim Châu, một trong những sân khấu cũ do bà "bầu" Hồng Vân quản lý. Anh là diễn viên nổi tiếng của làng sân khấu phía Nam. Ngoài ra, anh cũng được yêu thích qua nhiều vai phụ trên phim truyền hình, điện ảnh, trong đó, để lại dấu ấn qua vai má mì ở phim Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Anh từng ba năm liên tiếp đoạt giải chương trình Gala cười.

Mai Nhật

Tiếp tục cập nhật

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020