Chuyên mục  


Mới đây, một vụ việc liên quan đến MC Trịnh Lê Anh của Đài Truyền hình Việt Nam đang khiến CĐM vô cùng bức xúc. Theo đó, ngoài đảm nhận vai trò dẫn dắt nhiều chương trình của VTV thì MC này còn là giảng viên đại học và hiện đang giữ chức Phó Chủ nhiệm khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội. Hiện Trịnh Lê Anh phụ trách một số môn học, trong đó có môn Tổ chức sự kiện, đã khai giảng vào sáng 13/9.

Nam MC kiêm giảng viên này có một bài đăng trên Facebook và nhận về cơn mưa chê trách. Theo đó, một sinh viên đã gửi email đến anh để xin phép nghỉ buổi học thứ hai vì gia đình có chuyện buồn (theo tìm hiểu, bà của sinh viên này mất).

Nội dung email như sau:

"Do gia đình em đang có chuyện buồn nên em xin phép thầy cho phép em được vắng buổi học đầu tiên ngày mai ạ, Em cám ơn thầy và xin lỗi thầy rất nhiều vì không tham gia được buổi học đầu tiên ạ!".

Bài đăng gây bức xúc của MC Trịnh Lê Anh.

Dù lý do xin nghỉ của sinh viên này rất chính đáng và em này đang trong lúc tang gia bối rối nhưng nam MC chẳng những không động viên mà còn có những lời lẽ không phù hợp. Cụ thể, MC Trịnh Lê Anh đã chụp màn hình email của sinh viên mà không hề che địa chỉ email, họ tên và mã số sinh viên. Điều này có nghĩa nam MC đã làm lộ thông tin cá nhân của sinh viên. Đi kèm với hình ảnh, MC Trịnh Lê Anh viết:

"Khai giảng online, khi sinh viên buồn!

Em không cần xin lỗi vì quyền của em là được phép nghỉ trong quỹ 20% thời lượng cho phép!

Nhưng nghỉ học có làm em đỡ buồn hơn không, là điều các em cần cân nhắc và phải mạnh mẽ hơn, nhé!".

Câu nói "nghỉ học có làm em đỡ buồn hơn không" của nam MC khiến cộng đồng mạng rất bức xúc và cho rằng anh thiếu tế nhị, không tôn trọng sinh viên và gia đình. Rất nhiều cư dân mạng đã lên tiếng, yêu cầu MC Trịnh Lê Anh lên tiếng xin lỗi em sinh viên này.

Bài đăng xin lỗi của MC Trịnh Lê Anh.

Được biết, sau khi nhận phải sự chỉ trích của CĐM, nam MC này đã gỡ bài và mới đây có bài xin lỗi trên trang cá nhân. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, anh nên viết mail xin lỗi riêng sinh viên của mình, thay vì xin lỗi... công chúng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020