Chuyên mục  


Nghe tin nghệ sĩ Lê Bình qua đời sau hơn 1 năm chống chọi với bệnh ung thư phổi, Ốc Thanh Vân đến nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, TP HCM chiều 1/5 để viếng. Cô đáp chuyến bay về Việt Nam từ Bhutan lúc 1h sáng cùng ngày. 

Ốc Thanh Vân cho biết, Mai Phương - người em thân thiết cũng muốn đến thắp hương cho Lê Bình lần cuối nhưng không thể vì sức khỏe bất ổn.

Mai Phương từng điều trị cùng khoa với Lê Bình.

"Tôi cùng Mai Phương từ Bhutan về Việt Nam lúc 1h sáng nên không có cơ hội gặp chú lần cuối. Từ sáng đến giờ, tôi phải trấn an Mai Phương vì tinh thần em ấy không ổn. Như mọi người cũng biết, Phương và chú Bình đều phát bệnh cùng một thời điểm. Từng có thời gian điều trị cùng bệnh viên nên Mai Phương muốn đến tiễn chú Bình về nơi an nghỉ cuối cùng nhưng không thể", Ốc Thanh Vân chia sẻ.

Ốc Thanh Vân tại tang lễ Lê Bình. Ảnh: Tuấn Võ.

Nữ MC sinh năm 1984 cho biết, mặt Mai Phương bị sưng vù vì cơ thể không kịp thích ứng với sự thay đổi thời tiết. "Ở Bhutan không khí loãng và rất lạnh nên về Việt Nam nắng nóng, Mai Phương đã bị sưng phù mặt. Tinh thần bất ổn nên Phương cũng không thể đến viếng chú lần cuối", Ốc Thanh Vân nói rõ lý do.

Ốc Thanh Vân vẫn chưa tin nghệ sĩ Lê Bình đã ra đi. Khi đến nhà tang lễ, tâm trạng cô trống rỗng. Cô cảm thấy áy náy vì trước ngày đi Bhutan đã dặn lòng phải đến thăm cố nghệ sĩ nhưng vì lịch trình đột ngột nên không kịp. Rạng sáng 1/5, từ Bhutan về đến nhà, cô đã đi ngủ. Khi ngủ dậy, đọc được tin Lê Bình qua đời, trong lòng cô thấy áy náy.

Ốc Thanh Vân kể từng có cơ hội làm việc chung với Lê Bình nhiều lần thời còn diễn ở Sân khấu 5B. Trong mắt cô, Lê Bình là người rất lạc quan. Ngay cả thời điểm phải trải qua cú sốc rất lớn khi con mất, Lê Bình vẫn không bộc lộc cảm xúc đau buồn hay vật vã ra bên ngoài. Mãi đến khi bệnh trở nặng, cố nghệ sĩ mới khóc nhiều vì bất lực. Làm việc chung với Lê Bình, Ốc Thanh Vân không có cảm giác áp lực vì đàn anh luôn đem lại cảm giác thoải mái cho bạn diễn.

Với nữ MC, Lê Bình là người luôn biết cách tìm niềm vui trong công việc. "Chú Bình là người cần cù, tận tụy và luôn biết cách tìm niềm vui trong công việc. Nhưng chú sống rất cực. Cuối đời, chú vẫn phải chịu bệnh mà trong tay không có gì. Biết chú bị bệnh, nhiều người đã giúp đỡ vì thương chú".

Sau khi chuyển về sân khấu kịch Hồng Vân, Ốc Thanh Vân ít có cơ hội làm việc chung với Lê Bình nhưng cả hai vẫn có dịp hợp tác trong nhiều gameshow, chương trình truyền hình. Lần gần đây nhất, hai nghệ sĩ quay chung chương trình Ký ức vui vẻ. Thấy Lê Bình khỏe hơn nhiều nên Ốc Thanh Vân hy vọng phép màu sẽ đến với ông. Nhưng cô không nghĩ chỉ một thời gian ngắn, sức khỏe của ông lại xuống nhanh như vậy.

 
 
Lê Bình phim 798Mười

Lê Bình trên phim trường 798 Mười một năm trước khi qua đời.

Lê Bình phát hiện mắc ung thư phổi giai đoạn ba từ tháng 8/2018. Ban đầu, ông giấu bệnh vì sợ phiền hà mọi người. Khi biết hoàn cảnh khó khăn của cố nghệ sĩ, nhiều đồng nghiệp như Trịnh Kim Chi, Đại Nghĩa, Cát Phượng... đã kêu gọi ủng hộ ông tiền chữa trị. Trong suốt quá trình nằm viện, Lê Bình vẫn luôn bình tĩnh, lạc quan, chiến đấu với bệnh ung thư cho đến khi qua đời.

Tháng 3/2019, bệnh tình Lê Bình trở nặng. Khối u của ông đã di căn đến tủy, thân dưới từ thắt lưng trở xuống bị liệt. Ông nhập viện Quân y 175 từ đầu tháng 4. Những ngày cuối đời, Lê Bình không thể nói chuyện, gặp nhiều khó khăn trong ăn uống.

Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, sinh năm 1953. Ông chưa từng đóng vai chính nhưng những vai phụ của Lê Bình luôn được đánh giá cao. Ông có gần 200 vai diễn suốt 30 năm theo nghề. Ông là diễn viên quen mặt qua các bộ phim như Cô gái xấu xí, Đất phương Nam, Mùa len trâu...

Anh Minh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020