Chuyên mục  


Hai con trai của Maggie Smith xác nhận tin buồn với BBC: "Chúng tôi vô cùng đau buồn thông báo mẹ đã ra đi thanh thản trong bệnh viện vào sáng sớm nay, thứ Sáu ngày 27/9 (giờ địa phương). Mẹ để lại hai con trai và 5 người cháu yêu thương, những người đang tan nát cõi lòng vì mất đi người mẹ, người bà tuyệt vời".

Diễn viên Maggie Smith. Ảnh: Wire

Hai anh em Toby Stephens và Chris Larkin cũng gửi lời cảm ơn các nhân viên của Bệnh viện Chelsea và Westminster đã chăm sóc tận tình mẹ trong những ngày cuối đời, đồng thời cảm ơn người hâm mộ đã chia buồn trong khoảng thời gian khó khăn này.

Maggie Smith sinh năm 1934 tại London, có sự nghiệp diễn xuất thành công kéo dài 70 năm. Bà được khán giả quốc tế biết đến nhiều nhất với vai diễn giáo sư Minerva McGonagall nghiêm khắc nhưng công bằng và yêu thương học sinh trong suốt 7 phần phim Harry Potter, từ năm 2001 đến 2011. Sau loạt phim phù thủy, bà được yêu thích với vai nữ bá tước Violet Crawley trong phim truyền hình Downton Abbey - bộ phim truyền hình cổ trang nổi tiếng về tầng lớp quý tộc Anh phát sóng từ 2010 đến 2015. Vai diễn mang về cho Maggie ba giải Emmy. Maggie Smith cũng đóng bản điện ảnh của Downton Abbey năm 2019 và 2022.

Maggie Smith trong phim 'Harry Potter'. Ảnh: Warner Bros

Trước đó, ngôi sao người Anh xuất hiện trong hàng chục bộ phim, đoạt hai giải Oscar vào năm 1969 (phim The Prime of Miss Jean Brodie) và 1978 (phim California Suite). Bà cũng giành ba Quả cầu vàng và nhiều giải thưởng khác về kịch nghệ và phim ảnh. Năm 1990, Maggie Smith được Nữ hoàng Elizabeth II trao danh hiệu Dame (Quý bà).

Diễn viên đã kết hôn hai lần, với tài tử Robert Stephens từ năm 1967 đến 1975 và nhà biên kịch Alan Beverley Cross từ 1975 cho đến khi ông qua đời. Maggie có hai con trai với người chồng đầu tiên, hiện đều làm diễn viên.

Maggie Smith thời trẻ. Ảnh: Courtesy Everett

Hoài Vũ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020