Chuyên mục  


Việc nhà Sussex xuất hiện trên trang bìa tạp chí Time, lọt vào top 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận. Đặc biệt, việc vợ chồng Harry - Meghan được Time vinh danh có tác động và ảnh hưởng đến hoàng gia Anh là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm.

Eric Schiffer, chủ tịch công ty Cố vấn quản lý danh tiếng kiêm chuyên gia hoàng gia, chia sẻ với Newsweek rằng: "Meghan và Harry giành được vị trí trang bìa trong 100 người có sức ảnh hưởng nhất của tạp chí Time được coi là một nhát dao cứa vào trái tim Nữ hoàng. Bởi sự vinh danh này đồng nghĩa với việc họ nhận được tín nhiệm lớn hơn, trong khi trước đây họ từng tuyên bố chống lại chế độ quân chủ".

Nhà Sussex xuất hiện trên trang bìa tạp chí Time.

Vị chủ tịch này nói thêm: "Harry đã xây dựng chiến lược nhằm vượt qua anh trai William, để được coi là Hoàng tử đích thực trên toàn cầu. Và nó đã được thực hiện một cách ngoạn mục. Nhà Sussex rất nghiêm túc để đạt được điều này, kết hợp giữa những vụ rò rỉ và đóng khung bản thân là nạn nhân đáng thương, rồi trên hết là kết nối với khán giả thế hệ Z (Gen Z) và thế hệ Y (Millennial) toàn cầu theo những phương thức gần gũi. Họ cho phép khán giả thực sự cảm thấy được tương tác với một thành viên hoàng gia là như thế nào".

Danh sách top 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới không được sắp xếp theo thứ tự mà phân chia vào các nhóm. Tên của Công tước và Nữ công tước xứ Sussex được Time xếp vào danh mục "Biểu tượng", nằm cạnh những nhân vật đình đám khác như cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Nhà Sussex được ấn phẩm ca ngợi vì thể hiện "lòng trắc ẩn với tất cả mọi người".

Bên cạnh những lời khen, Time còn chọn đăng ba bức ảnh của nhà Sussex. Nổi bật nhất là ảnh bìa cho thấy Harry đứng sau Meghan và đặt tay trên vai cô. Tuy nhiên, các chuyên gia ngôn ngữ cơ thể và phần lớn độc giả lại nhận thấy Harry rõ ràng lép vế, trong khi Meghan chiếm thế thượng phong.

Nữ hoàng Anh được cho là cảm thấy nhói lòng trước việc nhà Sussex được vinh danh.

Trước đó, nhiều chuyên gia hoàng gia cũng nhận định rằng vợ chồng Hoàng tử William - Công nương Kate cảm thấy lo lắng sau khi nhà Sussex xuất hiện trên trang bìa của Time. Cặp đôi e ngại rằng sẽ có những so sánh không đáng có giữa hai bên trong khi mối quan hệ rạn nứt giữa họ chưa có dấu hiệu được cải thiện. 

Ngay sau khi nhà Sussex chiếm trọn spotlight trên truyền thông bởi vị trí ảnh bìa chói mắt, Nữ hoàng Anh đã có hành động đầy tinh tế để "an ủi" Công nương Kate. Theo đó, khi vợ chồng Meghan xuất hiện trên trang bìa của Time vào hôm 15/9 cũng đúng vào thời điểm Công nương Kate tái xuất trở lại sau hơn 60 ngày ở ẩn.

Nữ công tước xứ Cambridge đi thăm lực lượng Không quân hoàng gia Anh (RAF). Tuy nhiên chuyến đi này của bà mẹ 3 con bị ảnh hưởng ít nhiều từ nhà Sussex, dường như hoàn toàn bị lu mờ trên truyền thông. Chính vì vậy, trên tài khoản Twitter chính thức của hoàng gia, Nữ hoàng Anh đã chia sẻ hoạt động này của Công nương Kate như một hành động để "an ủi".

Nữ hoàng chia sẻ về hoạt động của Công nương Kate trên Twitter.

Rõ ràng, Nữ hoàng Anh đã tìm cách thu hút sự chú ý của mọi người vào hoạt động của Công nương Kate thay vì gửi lời chúc mừng đến nhà Sussex. Hành động này của bà đã nhận được nhiều sự ủng hộ của những người hâm mộ hoàng gia.

Nguồn: Daily Star

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020