Chuyên mục  


Kênh YouTube cá nhân của Lisa (Black Pink) đang là tâm điểm tranh cãi của người dùng mạng Hàn Quốc trên diễn đàn Pann Nate.

Theo netizen, Lisa đã thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong quá trình biên tập video khi không xóa hoặc làm mờ gương mặt của những người bình thường lọt vào ống kính. Tại Hàn Quốc, ngoại trừ CCTV ra, người Hàn rất nhạy cảm khi bị lọt vào ống kính của người khác. Do đó, trong hầu hết video được đăng tải trên mạng xã hội hay phát sóng trên truyền hình ở Hàn, biên tập đều phải che gương mặt người qua đường, người bình thường để tránh làm phiền họ.

Một cảnh quay cắt từ vlog của Lisa. 

Netizen cho rằng hành động của Lisa đã vi phạm quyền riêng tư, "xúc phạm mọi người" khi đưa hình ảnh họ vào ống kính mà chưa được sự cho phép. Một số netizen còn khẳng định, đây không phải là một sai phạm "đáng được thông cảm" trong trường hợp của Lisa. Nữ idol nhiều lần bày tỏ niềm đam mê quay, dựng video để làm vlog. Do đó, cô chắc chắn đã nắm được những quy tắc cơ bản trong việc sản xuất video. Một số người lấy ví dụ của Eric Nam, ca sĩ cũng sở hữu một kênh vlog riêng. Anh chàng luôn luôn làm mờ gương mặt của những người không liên quan để tôn trọng hình ảnh của họ. 

Eric Nam tự quay video và cẩn thận biên tập kỹ lưỡng từng khung hình.

Tuy nhiên, cũng có nhiều fan Lisa cho rằng, cô mới chỉ học làm video nên việc thiếu sót là có thể xảy ra. Hơn nữa, những video Lisa đăng trên kênh cá nhân chủ yếu quay ở nước ngoài trong những chuyến lưu diễn của Black Pink. Hình ảnh những người qua đường chỉ xuất hiện thoáng qua, không đáng kể.

Một số fan phân tích thêm, phong cách làm video của Lisa hướng đến phong cảnh, đường phố hơn là tập trung vào con người. Do đó, nếu bôi mờ mặt của tất cả mọi người thì sẽ giảm đi chất "nghệ thuật" trong từng khung hình. Qua cuộc tranh cãi này, các fan hy vọng Lisa sẽ rút kinh nghiệm hơn khi làm vlog.

 
 
Lisa (Black Pink) gây tranh cãi vì quay vlog thiếu chuyên nghiệp

Video Black Pink tại Thái Lan trên kênh cá nhân của Lisa

Trước đó, vào tháng 11/2018, Lisa đã lập một kênh YouTube của riêng mình mang tên "Lilifilm Official" để làm vlog. Tính đến nay, kênh YouTube này đã đạt 1,6 triệu người theo dõi. Mặc dù cô nàng không cập nhật thường xuyên, mỗi video đều rất chất lượng với hình ảnh được chăm chút kỹ lưỡng. Các video của Lisa thường xoay quanh những chuyến du lịch vòng quanh thế giới của cô cùng các thành viên Black Pink, qua đó giúp fan có thể trải nghiệm được cuộc hành trình của 4 cô gái qua góc nhìn của Lisa.

Bee

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020