Chuyên mục  


Mới đây trên diễn đàn TheQoo, người dùng mạng Hàn Quốc bàn luận về chủ đề "Vì sao BTS là nhóm nhạc không cần media-play".Theo Knet, danh tiếng của BTS hiện đã vươn xa ở đẳng cấp "sao quốc tế". BTS được nhiều "ông lớn" quảng bá miễn phí và Big Hit không hề tốn kém trong việc chi tiền PR cho nhóm.

Theo một báo cáo năm 2018, Big Hit chỉ phải bỏ ra vỏn vẹn 4 triệu won (khoảng 76 triệu đồng) cho công tác PR, quảng bá hình ảnh 7 chàng trai. Khoản tiền này được nhận xét là "quá hời" so với tầm cỡ của BTS.

BTS được nhắc đến trong hội thảo và tài khoản chính thức của Google.

 Tên của nhóm được thêm vào tiện ích gợi ý từ ngữ của Google.

BTS được các kênh truyền hình Mỹ (CNN, ABC, CBS...) nhắc đến thường xuyên.

Các kênh tại Hàn Quốc như SBS, KBS, MBC... cũng theo sát các hoạt động, thành tích mà BTS đạt được.

BTS nổi tiếng đình đám tại Mỹ đến mức chỉ một màn ghé thăm của Suga tới trận đấu bóng chày cũng xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội và báo chí.

Không giống như những công ty khác thường thông báo về tour diễn trước cả tháng (hoặc vài tháng) để tăng khả năng sold out, Big Hit thông báo tour Speak Yourself trước ngày mở bán... 2 tuần. Concert tại Mỹ, Anh và nhiều nước cháy vé trong vòng 90 phút.

Netizen Hàn ấn tượng trước mức độ nổi tiếng của BTS. Giờ đây, BTS đã nổi tiếng đến mức họ không cần tự media-play (trả tiền cho báo chí viết bài) mà các nhãn hàng, thương hiệu, các đài truyền hình trong nước cũng như trên toàn thế giới sẵn sàng nhắc đến cái tên BTS để hút sự chú ý.

Một số bình luận: "BTS bây giờ còn trở thành công cụ để các công ty, thương hiệu nhắc đến để thu hút sự chú ý nữa cơ"; "Thậm chí còn chẳng mua quảng cáo mà vẫn được Google quảng bá cho. Đỉnh lắm"; "Phí quảng cáo của BTS chỉ có 4 triệu won thôi sao. Nhưng mà giờ cũng chẳng cần thiết phải bỏ tiền vào khoản đó nữa"; "Không cần quảng cáo gì nhiều nhưng vẫn nổi tiếng toàn cầu"; "Cú thắng lớn của truyền thông thời hiện đại"; "Chỉ cần xem bản tin buổi sáng thôi cũng đủ thấy tầm quan trọng của BTS"; "Báo Mỹ còn gọi họ là Ông hoàng nhạc pop mới cơ mà. Họ chẳng cần làm gì cũng được truyền thông săn đón"...

Hiện tại, BTS đã có mặt ở Chicago để chuẩn bị cho concert ở sân vận động Soldier Field. Đây là một trong những sân vận động lớn ở Mỹ với sức chứa 60.000 người.

Bee

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020