Chuyên mục  


Theo hồ sơ bổ sung tại Tòa thượng thẩm Los Angeles ngày 9/5, Angelina Jolie, 49 tuổi, được cho cố gắng chia rẽ sáu con và chồng cũ trong quá trình ly hôn. Tony Webb - cựu vệ sĩ của gia đình Jolie-Pitt từ năm 2000, chủ cơ quan bảo an SRS Global - khai bị Jolie sa thải sau khi hai nhân viên an ninh khác đứng về phía Pitt trong cuộc chiến giành quyền nuôi con.

Angelina Jolie và Brad Pitt. Ảnh: FilmMagic

Dựa theo tài liệu, Webb tiết lộ một trong hai người vô tình nghe Jolie "khuyến khích các con không dành thời gian cho Pitt khi tài tử đến thăm". Anh cho biết hai vệ sĩ kia đã được triệu tập để đưa lời khai về cuộc trò chuyệngiữa sao Maleficent và các con trong phiên điều trần. Trước khi đồng nghiệp ra tòa làm chứng, Michael Vieira - trợ lý cá nhân của Jolie đã gọi điện yêu cầu Webb ngăn cả hai. "Tôi hiểu ông Vieira đang hành động thay mặt bà Jolie. Tôi đã từ chối với lý do 'không có quyền' vì họ là 'nhân viên độc lập' ngoài SRS, tôi không trực tiếp quản lý", Webb nói.

Trợ lý của minh tinh sau đó cảnh báo anh và hai vệ sĩ đều ký hợp đồng bảo mật (NDA) với Jolie, nếu họ đưa lời khai, cô sẽ kiện họ. Anh truyền đạt lại lời nhắn nhưng hai vệ sĩ đều giữ kế hoạch ban đầu. Ross Foster, một trong số nhân viên an ninh, nói có ý định làm chứng bất chấp việc NDA khiến anh nhận trát hầu tòa.

Theo Daily Mail, các thỏa thuận giữ im lặng không được sử dụng để bịt miệng nhân chứng trong quá trình tố tụng. Webb cho biết cả hai vệ sĩ đều ra tòa cho lời khai, dẫn đến việc Jolie chấm dứt hợp đồng với SRS Global và Tony Webb.

Angelina Jolie và các con (trừ Pax Thien). Ảnh: WireImage

Hãng tin tiết lộ lời khai của Webb nằm trong một phần kiến nghị của Pitt. Trước đó, tài tử nhận xét vợ cũ "đạo đức giả" khi cáo buộc anh dùng hợp đồng bảo mật để kiểm soát việc cô bán cổ phần vườn nho Château Miraval ở Pháp - trong khi Jolie cũng dùng thỏa thuận tương tự để bịt miệng nhân viên.

John Berlinski, luật sư của Brad Pitt nhận xét những bằng chứng từ Tony Webb cho thấy Jolie đã "vũ khí hóa" các hợp đồng bảo mật trong nỗ lực giữ kín các vấn đề của cặp sao. Ông lập luận cách Jolie dùng NDA bịt miệng vệ sĩ, ngăn họ ra tòa làm chứng có sự "tương đồng đáng kinh ngạc" với việc cô cáo buộc Pitt dùng thỏa thuận tương tự buộc cô "im lặng". "Jolie đưa lý lẽ như vậy vì muốn biến cuộc tranh chấp điền trang thành 'vở phụ' của vụ kiện gia đình", Berlinski nói.

Tony Webb là cựu quân nhân trước khi làm việc cho nhà Jolie-Pitt. Hiện anh là vệ sĩ của Brad Pitt sau khi Jolie chấm dứt hợp đồng với SRS hồi tháng 6/2021. Trước đó, Webb có mối quan hệ thân thiết với Jolie, từng theo cô đến phim trường, đảm nhận công tác an ninh cho gia đình siêu sao rời Mỹ năm 2012.

Trong tài liệu mới, Tony Webb khai thường nhận lệnh từ trợ lý riêng của minh tinh. Nhờ đó, anh biết mối quan hệ của Pitt và Jolie đã tan vỡ từ năm 2016. Tuy vậy, cựu vệ sĩ và cơ quan bảo an SRS Global vẫn phục vụ Jolie, Pitt và các con của họ sau khi cả hai ly hôn. Sau khi bị sa thải, anh viết thư cảm ơn cô đã hợp tác với anh suốt thời gian qua, đồng thời cảm thấy tiếc nuối khi mối quan hệ dần lạnh nhạt. Webb cho rằng Jolie trách anh vì hành động của hai nhân viên kia.

Lời khai từ cựu vệ sĩ là nội dung mới nhất liên quan đến vụ kiện ly hôn của cặp sao hạng A. Trước đó, cả hai liên tục đưa ra nhiều bằng chứng buộc tội nhau trong các hồ sơ bổ sung cho vụ tranh chấp vườn nho ở Pháp. Brad Pitt cáo buộc Angelina Jolie lén bán điền trang cho tài phiệt Nga mà không có sự đồng ý của anh.

Đầu tháng 4, Angelina Jolie tố Brad Pitt bạo hành cô từ trước vụ xô xát trên máy bay năm 2016, dùng hợp đồng bảo mật "kiểm soát" cô, khiến minh tinh "tổn hao" tài chính. Brad Pitt đáp trả NDA chỉ là cái cớ để vợ cũ "hợp thức hóa" chuyện phản bội, yêu cầu Jolie tiết lộ thỏa thuận riêng với nhân viên. Phiên điều trần sẽ diễn ra vào ngày 16/5.

Angelina Jolie và Brad Pitt gặp nhau lần đầu trên phim trường Ông bà Smith (2005), khi đó, tài tử đang trong cuộc hôn nhân với Jennifer Aniston. Sau phim Ông bà Smith, Angie và Pitt công khai yêu nhau, kết hôn vào năm 2014, cùng chăm sóc sáu con, gồm ba con nuôi và ba con ruột. Năm 2016, Angelina Jolie đệ đơn ly hôn vì những mâu thuẫn không thể giải quyết. Cả hai đều giành quyền nuôi con nhưng Brad Pitt thua cuộc.

trailer-mr--amp-mrs-smith-2015-video-rotten-tomatoes-classic-1714099494.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ud0Z-0EMXiSefGIcanfXhQ
Trailer "Mr. & Mrs. Smith" (2015). Video: Rotten Tomatoes Classic Trailers

Trailer phim "Mr. & Mrs.Smith" có sự tham gia của Angelina Jolie và Brad Pitt. Video:YouTube Rotten Tomatoes Classic

Phương Thảo (theo Daily Mail)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020