Chuyên mục  


if-i-let-you-go-cua-westlife-1717751311.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=fnDdW76zcwhR_yMSrZhbVw
'If I let you go' của Westlife

MV 'If I Let You Go' của Westlife năm 1999

Westlife được thành lập vào năm 1998 với 5 thành viên người Ireland: Brian McFadden, Mark Feehily, Kian Egan, Nicky Byrne và Shane Filan. Họ là một trong những nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất thế giới thập niên 1990-2000, được yêu thích với những bản pop ballad như Seasons In The Sun, My Love, Swear It Again, If I Let You Go, I Lay My Love On You... Năm 2012, nhóm nhạc tan rã sau chuyến lưu diễn Greatest Hits. Tuy nhiên 6 năm sau, họ tái hợp và ra album Spectrum vào năm 2019, đạt vị trí số một ở Ireland, Scotland và Vương quốc Anh. Sau thành công này, nhóm thực hiện chuyến lưu diễn kỷ niệm 20 năm thành lập. Tháng 11/2021, Weslife phát hành album Wild Dreams và thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới The Wild Dreams Tour từ năm 2022 đến 2024.

Brian McFadden sinh năm 1980, là thành viên của Westlife trong sáu năm, có lượng fan hùng hậu với chất giọng trầm khàn và ngoại hình sáng. Năm 2004, khi Westlife đang ở đỉnh cao thành công, Brian đột ngột tuyên bố rời nhóm với lý do muốn dành thời gian cho gia đình, để lại nhiều nuối tiếc trong lòng người hâm mộ.

Kể từ khi rời Westlife, Brian theo đuổi sự nghiệp âm nhạc solo, phát hành album của riêng mình. Đĩa đơn đầu tay Real to Me của Brian tiến thẳng lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của Anh. Năm 2005, anh kết hợp cùng nữ ca sĩ Australia Delta Goodrem ca khúc Almost Here, giữ vị trí số 3 ở Anh và số 1 tại Australia. Sau thành công này, Brian và Delta kết hợp trong nhiều sản phẩm âm nhạc. Nam ca sĩ cũng tích cực xuất hiện trên truyền hình, làm giám khảo của Australia's Got Talent, dẫn chương trình Who's doing the Dishes? và tham gia show Dancing on Ice, đứng vị trí thứ tư. Khi Westlife tái hợp năm 2018, Brian không tham gia. Về cuộc sống riêng tư, Brian McFadden trải qua nhiều sóng gió và từng vướng điều tiếng. Anh kết hôn với ca sĩ Kerry Katona, có chung hai cô con gái trước khi ly hôn vào tháng 9/2004, không lâu sau khi rời Westlife. Brian sau đó hẹn hò Delta Goodrem khi thu âm cùng. Họ từng vướng tin đồn bắt đầu mối quan hệ trước khi Brian ly hôn vợ nhưng cả hai phủ nhận. Năm 2007, cặp sao đính hôn, tuy nhiên chia tay vào năm 2011. Từ năm 2016, nam nghệ sĩ yêu giáo viên thể dục Danielle Parkinson và đính hôn ba năm sau đó. Họ chào đón con gái vào năm 2021.

Mark Feehily sinh năm 1980, là một trong những ca sĩ chính của Westlife, gây ấn tượng với phong cách lịch lãm, chất giọng cao. Mark cũng là một nhạc sĩ và đã đồng sáng tác một số bài hát của Westlife.

Sau khi nhóm nhạc tan rã, Mark tiếp tục theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. Anh phát hành đĩa đơn đầu tay Love Is a Drug năm 2015 và ra album phòng thu solo Fire. Mark cũng hỗ trợ các nghệ sĩ như Wet Wet Wet và Mariah Carey. Năm 2018, nam ca sĩ tái hợp cùng ba thành viên của Westlife, thu âm album mới và đi lưu diễn. Anh từng cùng nhóm nhạc đến TP HCM biểu diễn trong The Wild Dreams Tour cuối năm ngoái. Tuy nhiên, từ đầu năm nay, Mark thông báo tạm dừng công việc vì vấn đề sức khỏe. Anh trải qua cuộc phẫu thuật để điều trị thoát vị, được khuyên dành thời gian hồi phục nên không thể tiếp tục chặng cuối chuyến lưu diễn với nhóm. Năm 2005, Mark Feehily công khai là người đồng tính. Là thành viên đồng tính duy nhất của Westlife, Feehily đã giữ kín xu hướng tính dục của mình trong nhiều năm vì không muốn ảnh hưởng tới nhóm. Sau khi come-out, Mark cho biết anh hạnh phúc vì không nhận được những phản ứng tiêu cực dù hầu hết fan là nữ giới. Mark từng có mối tình đồng giới nhiều năm với nhiếp ảnh gia người Anh Kevin McDaid trước khi chia tay năm 2011. Anh đính hôn với bạn đời Cailean O'Neill vào năm 2019 và chào đón con gái đầu lòng Layla vào cuối năm đó nhờ người mang thai hộ.

Shane Filan sinh năm 1979, là giọng ca chính của Westlife và đồng sáng tác một số bài hát cho nhóm. Anh đốn tim fan với chất giọng đầm ấm, truyền cảm.

Sau khi nhóm tan rã, Shane Filan có sự nghiệp solo thành công. Từ năm 2012 đến 2018, anh phát hành ba album riêng: You and Me, Right Here Love Always. Ca khúc Beautiful in White của anh ra mắt năm 2017, nằm trong album thứ ba, trở thành bản hit. Sau khi Westlife tái hợp, Shane tiếp tục là giọng ca chính và anh được khen đến nay vẫn giữ được giọng hát ngọt ngào. Shane cũng là thành viên có ngoại hình ít thay đổi nhất trong nhóm. Shane từng trải qua giai đoạn khó khăn khi kinh doanh bất động sản thua lỗ. Anh tuyên bố phá sản vào năm 2012 nhưng nhờ nỗ lực kiên trì theo con đường ca hát, anh đã vực dậy sau biến cố. Shane kết hôn với Gillian Walsh - em họ của Kian Egan - vào năm 2003. Họ có cuộc hôn nhân bền chặt, cùng nhau trải qua sóng gió. Vợ chồng nam ca sĩ có với nhau ba người con, một gái và hai trai gồm: Nicole Rose sinh năm 2005, Patrick Michael sinh năm 2008 và Shane Peter sinh năm 2010.

Kian Egan sinh năm 1980, ghi dấu ấn với mái tóc vàng và style mặc áo khoác da trong các video ca nhạc. Trước khi gia nhập Westlife, anh đã tham gia nhiều nhóm nhạc khác nhau thuộc cả thể loại rock và pop.

Trong thời gian hoạt động solo, Kian Egan phát hành album Home năm 2014. Anh dành nhiều thời gian hơn cho các show truyền hình, bao gồm The Voice of Ireland, I'm a Celebrity...Get Me Out of Here!, This Morning's Hub..., làm huấn luyện viên, người chơi và người dẫn chương trình. Anh được bình chọn là Người đàn ông quyến rũ nhất Ireland năm 2014. Kian kết hôn với nữ diễn viên người Anh Jodi Albert năm 2009. Cặp sao có ba người con: Koa sinh năm 2011, Zekey năm 2015 và Cobi năm 2017.

Nicky Byrne sinh năm 1978, là thành viên lớn tuổi nhất của Westlife. Những năm đầu hoạt động, Nicky gây ấn tượng với mái tóc vàng dài rẽ ngôi giữa đậm chất lãng tử, sau đó chuyển sang kiểu tóc mái nhọn. Anh từng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nhiều năm trước khi rẽ sang con đường ca hát.

Những năm Westlife tan rã, Nicky hoạt động sôi nổi ở mảng dẫn chương trình phát thanh và truyền hình. Anh cũng tham gia show truyền hình Strictly Come Dancing, giành vị trí thứ 9. Vài năm sau, anh được chọn đại diện cho Ireland dự thi Eurovision 2016, vào đến vòng bán kết. 'Anh cả' sau đó tái hợp với ba thành viên Kian Egan, Mark Feehily, Shane Filan của Westlife vào năm 2018, cùng nhóm nhạc đi lưu diễn kỷ niệm 20 năm thành lập. Từ năm 2022 đến nay, anh tham gia chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới The Wild Dreams Tour, cùng Westlife đến Việt Nam vào cuối năm ngoái tại TP HCM. Vào đầu tháng 6, Nicky cùng Shane và Kian tới Hà Nội, biểu diễn hai đêm nhạc khởi đầu chuyến lưu diễn Westlife The Hits Tour. Nicky lấy lòng fan Việt với khiếu hài hước và sự thân thiện, cùng giọng hát vẫn phiêu như thời trẻ. Nicky kết hôn với người bạn thời thơ ấu Georgina Ahern năm 2003. Họ gặp nhau khi mới 12 tuổi và học cùng thời trung học. Vợ chồng anh có chung ba người con: cặp song sinh Rocco và Jay sinh năm 2007 và con gái Gia sinh năm 2013.

westlife-bieu-dien-ca-khuc-nothing-gonna-change-my-love-for--1717772025.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=pu5IaN74sKlJ1jmx3sXTag
Westlife biểu diễn ca khúc 'Nothing Gonna Change My Love For You' tại Hà Nội

Westlife biểu diễn ca khúc 'Nothing Gonna Change My Love For You' trong concert tại Hà Nội, tối 4/6

Hoài Vũ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020