Chuyên mục  


Quân đội Israel ngày 13/10 cho biết nhóm vũ trang Hezbollah đã tập kích trại huấn luyện quân sự ở thị trấn Binyamina thuộc quận Haifa, miền bắc nước này. Ít nhất 4 binh sĩ Israel đã thiệt mạng và 58 người bị thương, trong đó 7 người bị thương nặng, sau cuộc tấn công.

Đây là cuộc tấn công gây thương vong nặng nhất tại căn cứ Israel kể từ ngày 23/9, khi nước này tăng cường tập kích mục tiêu Hezbollah ở Lebanon.

Xe cứu thương rời địa điểm bị Hezbollah tập kích ở Binyamina, Israel ngày 13/10. Ảnh: AFP

Hezbollah tuyên bố triển khai một phi đội máy bay không người lái (UAV) nhằm vào căn cứ Binyamina để đáp trả các cuộc không kích của Israel. Nhóm vũ trang này cũng cảnh báo rằng Israel có thể phải "gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng hơn" nếu tiếp tục tấn công Lebanon.

Hezbollah liên tiếp phóng tên lửa và máy bay không người lái vào miền bắc Israel kể từ khi xung đột giữa Tel Aviv và Hamas bùng phát hồi tháng 10/2023, khẳng định chỉ dừng lại khi có lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Israel cũng tăng cường tấn công mục tiêu Hezbollah ở Lebanon. Các cuộc không kích gần đây của Israel ngày càng mở rộng ra những khu vực ngoài thành trì truyền thống của nhóm vũ trang. Lực lượng Israel ngày 10/10 không kích vào trung tâm thủ đô Beirut của Lebanon, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.

Vị trí Binyamina. Đồ họa: BBC

Hezbollah đã chịu nhiều tổn thất lớn kể từ trong hơn một năm giao tranh với quân đội Israel. Thủ lĩnh tối cao Hassan Nasrallah cùng nhiều chỉ huy cấp cao của nhóm đã thiệt mạng trong cuộc tập kích của Israel vào phía nam Beirut ngày 27/9.

Chiến dịch của Israel nhằm vào Hezbollah cũng khiến hơn 2.000 người Lebanon thiệt mạng, trong đó nhiều người là thường dân.

Thùy Lâm (Theo AFP, Times of Israel, Al Mayadeen)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020