Chuyên mục  


Samarn Chankut, 48 tuổi, là tài xế điều khiển chiếc xe buýt chở 44 học sinh, giáo viên bốc cháy tại tỉnh Pathum Thani, Thái Lan hôm 1/10, khiến 23 người thiệt mạng. Sau khi sự việc xảy ra, Samarn bỏ trốn khỏi hiện trường và đến đồn cảnh sát ở Ang Thong trình diện vào tối cùng ngày.

Tài xế Samarn Chankut (áo trắng sọc xanh đỏ) trình diện tại đồn cảnh sát Ang Thong, Thái Lan, đêm 1/10. Ảnh: Khaosod

Theo lời khai của Samarn, xe buýt của ông là chiếc thứ hai trong đoàn ba xe chở học sinh và giáo viên trường Wat Khao Praya Sangkharam ở quận Lan Sak, tỉnh Uthai Thani đi tham quan triển lãm tại Bangkok.

Chiếc xe đang di chuyển với tốc độ 70-80 km/h vào trưa 1/10 thì đột nhiên mất thăng bằng giống như "cán phải ổ gà", có thể là do bị nổ lốp trước. Sự cố khiến xe buýt mất lái, đâm vào một chiếc Mercedes Benz trước khi tông vào dải phân cách và bốc cháy.

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy Samarn đã xuống xe, lấy bình cứu hỏa từ một chiếc xe đằng sau để tìm cách dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa lúc đó đã lan đến bình chứa nhiên liệu khí tự nhiên nén (CNG) và bốc cao, bao trùm phần đầu xe.

Samarn khai rằng ông đã "quá sốc" khi không thể khống chế đám cháy lan quá nhanh nên đã rời khỏi hiện trường, tắt điện thoại di động và chạy đến nhà họ hàng ở Ang Thong để trốn.

tai-xe-xe-buyt-thai-lan-toi-qua-soc-nen-bo-tron-1727860179.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=fe29uomynp0WJvyJ0UVjuw
Tài xế xe buýt Thái Lan: 'Tôi quá sốc nên bỏ trốn'

Tài xế Samarn xuống xe tìm bình cứu hỏa nỗ lực dập lửa. Video: Khaosod/Thairath

Cảnh sát Thái Lan cho rằng hành vi bỏ trốn của tài xế là vô trách nhiệm và vô nhân đạo, khi còn nhiều trẻ cần giúp đỡ trên xe buýt.

Thảm kịch khiến 20 học sinh 7-15 tuổi và ba giáo viên thiệt mạng, ba học sinh đang nguy kịch.

Samarn hiện bị tạm giữ tại đồn cảnh sát Khu Khot ở Pathum Thani và đang đối mặt với cáo buộc lái xe bất cẩn gây chết người cũng như không hỗ trợ nạn nhân sau tai nạn.

Tài xế Samarn cầm bình cứu hỏa tìm cách dập lửa. Ảnh: Khaosod

Giới chức điều tra đang chờ kết quả giám định pháp y và kiểm định tổng thể chiếc xe buýt.

Cảnh sát cho hay chiếc xe được chuyển đổi từ dùng dầu diesel sang CNG, có 10 bình khí CNG được lắp đặt trên xe. Theo truyền thông Thái Lan, chiếc xe được đăng ký lần đầu cách đây 54 năm, vào ngày 19/2/1970.

Đức Trung (Theo Bangkok Post, Khaosod, Thai PBS)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020